รีเซต

“ก้อง สหรัถ” ช่วยคนไทยประหยัด! ช่วง Work From Home

“ก้อง สหรัถ” ช่วยคนไทยประหยัด! ช่วง Work From Home
TNN ช่อง16
31 สิงหาคม 2563 ( 20:09 )
248
“ก้อง สหรัถ” ช่วยคนไทยประหยัด! ช่วง Work From Home

31 สิงหาคม 2563 ณ ห้องแกรนด์บอลลูน โรงแรม มิราเคิ้ล แกรนด์ แจ้งวัฒนะ ทางบริษัท ดราก้อนเอ็นเนอร์จีเทคโนโลยี แอนด์ ออแกไนท์เซอร์ จำกัด หรือ Dragon Solarroof เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ และภาพยนตร์โฆษณา ในงาน Solar From New Normal "คุณค่าแห่งแสงอาทิตย์"

โดยการจัดงานครั้งนี้ได้เรียนเชิญนายสมบูรณ์ หน่อแก้ว รองปลัดกระทรวงพลังงานเป็นผู้กล่าวเปิดงานพร้อมศิลปินดารานักร้องและนักแสดง ทางบริษัท ดราก้อนเอ็นเนอร์จีเทคโนโลยี แอนด์ ออแกไนท์เซอร์ จำกัด ได้ดึง พี่ก้อง สหรัถ สังคปรีชา เป็น พรีเช็นตอร์ คนล่าสุด ด้วยความที่ คุณก้อง สหรัถ เป็นคน Smart Green Energy ชอบในพลังงานสะอาดโดยบ้าน คุณ ก้อง สหรัถ ก็ติดตั้ง แผงเซลล์แสงอาทิตย์ หรือ " Solarroof " กำลังผลิต 10 Kw เข้าโครงการโซลาร์ภาคประชาชน ที่ทางคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน ออกนโยบายเปิดรับซื้อไฟฟ้าจากภาคครัวเรือน อยู่ และกำลังจะปิดรับสมัคร สิ้นปี 2563 นี้ ซึ่งทำให้ ค่าไฟบ้าน พี่ก้อง สหรัถ ประหยัดลงไปได้ถึง 5,000 - 6,000 บาท ต่อเดือน หรือ 72,000 บาท ต่อปี และเมื่อครบ อายุการผลิต 20 -25 ปี และถ้าเทียบกับการลงทุนที่ประเทศไทยมีความเข้มของแสงแดด ที่เหมาะสมที่จะผลิตไฟฟ้าใช้เองตามโครงการได้


ภายในงานได้มีการเสวนาให้ความรู้แชร์มุมมองจากผู้ที่เชี่ยวขาญ ด้านต่างๆในรื่องการใช้เทคโนโลยี พลังงานสะอาดเซลล์แสงอาทิตย์มาเป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อใช้ในบ้าน และเหลือจากการที่ไม่มีคนอยู่บ้านยังสามารถขายคืนเข้าโครงการโซลาร์ภาคประขชน ของทางการไฟฟ้าได้อีกด้วย โดยมี คุณก้อง สหรัถ ตัวอย่งจากผู้ที่ติดตั้งและใช้จริง มาร่วมแชร์ประสบการณ์ โดยมีคุณ มิค บรมวุฒิ มาร่วมเป็นพิธีกร บนเวที และได้เชิญ ผู้เชี่ยวชาญจากภาคอุตสาหกรรมและ โรงงานมาร่วม ให้ทัศนคติมุมองแก่ผู้มาร่วมงานถึงประโยชน์ของพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ประเทศไทยเป็นจุดแข็งในการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ได้เป็นอย่างดี และในปัจจุบัน ราคาการติดตั้งค่อนข้างถูกลงกว่า 60% อัตราคืนทุนไม่เกิน 4-5 ปี นับว่าเป็นปัจจัยทำให้มีผู้ที่สนใจติดตั้งเยอะขึ้น และการผลิตแผงโซลาร์เซลล์ก็มีระบบการผลิตที่ทันสมัย ควบคุมการผลิตด้วยคอมพิวเตอร์ทำให้อายุการใช้งานนานขึ้น และการได้แสงเพิ่มขึ้นกว่าในอดีต สำหรับบนบ้านพักอาศัยเริ่มมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการติดตั้งจำนวนมาก และภาคอุตสาหกรรมเองก็นโยบายสนับสนุนจากภาครัฐมากมาย อย่างเช่น BOI มาตรการช่วยเหลือทางด้านภาษี


จึงอยากฝากถึงประชาชนที่สนใจ โดยเฉพาะบ้านพักอาศัยที่มีค่าไฟแพง ในช่อง Work From Home ทำงานที่บ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านที่ทำงานการค้าออนไลน์ หรือใช้ที่บ้านเป็น Home Office และ สำนักงานโรงานอุตสาหกรรม มาช่วยกันรณรงค์ใช้พลังงานไฟฟ้าฟรีจากแสงแดดกันเยอะๆ จะได้ช่วยทำให้โลกเรามีแต่พลังงานสะอาด การใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ เสมือนเราปลูกป่าทดแหน และเป็นการลดการใช้ฟอสชิล ผลิตไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี ลดปัญหาโลกร้อนและลดปัญหาการเกิดมลภาวะฝุ่น PM2.5 ได้เป็นอย่างดี


คุณก้อง สหรัถ ยังกล่าวเสริมอีกว่า "ในช่วง กักตัว Covid-19 ทำให้ไปทำงานไม่ได้ ส่วนใหญ่จะซ้อมดนตรี และใช้ Zoom คุยงานกับเพื่อนๆและทีมงาน เปิดแอร์ เปิดไฟ อยู่กับบ้าน ซึ่งหลายๆบ้าน ค่าไฟต้องเพิ่มขึ้น จากการคิดเรทราคาอัตราก้าวหน้า และพฤติกรมการใช้ไฟฟ้าที่สูงขึ้น แต่บ้านผมเองค่าไฟกลับถูกลง เพราะติดตั้งระบบ Solarroof และเข้าโครงการโซลาร์ภาคประชาชน กับ บริษัท ดราก้อนเอ็นเนอร์จีเทคโนโลยีแอนด์ ออแกไนท์เซอร์ จำกัด เนื่องจากในช่วงนั้น

เป็นช่วงฤดูร้อน และแดดแรงมาก รู้สึกว่าถ้าเราไม่ติดตั้ง เราเสียดายแดดมากเลย เพราะแสงขนาดนี้ ปล่อยเหลือทิ้งให้ร้อนหลังคาอย่างเดียวไม่เกิดประโยน์ นำมาเป็นการผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้ในบ้านได้อย่างมีคุณค่า และช่วยประเทศลดการนำเข้าพลังงานจากต่างประเทศ และเป็นการช่วยลดการผลิตไฟฟ้าจาก ฟอสซิล เป็นการช่วยลดมลภาวะ การเกิด PM2.5 ได้อีกด้วย ตอนนี้สึกภูมิใจ ที่ได้เป็น พรีเซ็นเตอร์ สินค้าที่ช่วยโลกได้และผมเองก็ชอบและศึกษามาพอสมควร จึงได้รับ

งานพรีเซ็นเตอร์ในครั้งนี้ แต่ก่อนเคยคิดอยากติด แต่รู้สึกว่ายังแพงมาก ลงทุนสูง ไม่คุ้มค่า จนมาในปีนี้ ราคาเริ่มหมาะสมและจุดคุ้มทุน เพียง 4-5 ปีกว่า เหมาะมากครับ มาใช้ไฟฟรี พรี จากแสงอาทิตย์ กันเยอะๆนะครับ"


หากผู้สนใจจะติดตั้ง หรือสนใจเข้าร่วมโครการ สามารถสอบถามรายละเอียดได้เข้าไปที่ @dragonenergy หรือเว็บไซด์ https://www.dragonenergysolar.com/



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง