รีเซต

รองเจ้าคณะจังหวัด! ลุยเดี่ยวรวบคนร้ายงัดกุฏิ-กวาดเงินเกือบแสน

รองเจ้าคณะจังหวัด! ลุยเดี่ยวรวบคนร้ายงัดกุฏิ-กวาดเงินเกือบแสน
TNN ช่อง16
17 เมษายน 2564 ( 17:41 )
242
รองเจ้าคณะจังหวัด! ลุยเดี่ยวรวบคนร้ายงัดกุฏิ-กวาดเงินเกือบแสน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 17 เมษายน 2564 ร.ต.ท.อำนาจ เอียดปราบ รองสารวัตร(ป)สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี หน.หน่วยบริการประชาชนแหลมทราย(วัดกลางใหม่) รับแจ้งจากพระครูปริยัติคุณาวุธ รองเจ้าคณะจังหวัดสุราษฎร์ธานี และเป็นเจ้าอาวาสวัดกลางใหม่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ว่าสามารถจับตัว นายก่อพงศ์ อายุ 22 ปี คนร้ายขณะเข้ามางัดกุฎิและขโมยเงินภายในกุฎิ รีบเดินทางตรวจที่เกิดเหตุ 

       

พระครูปริยัติคุณาวุธ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยมีคนร้ายเข้ามางัดกุฎิ ซึ่งเป็นอาคารสำหรับใช้ทำงาน และเข้ามาขโมยเงินไปแล้วถึงสองครั้งแต่ก็ไม่เคยไปแจ้งความ และเมื่อวานก่อนเกิดเหตุจึงได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ และช่วงเวลา 01.00 น.กล้องวงจรปิดเอาไว้ และครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม สามารถจับภาพคนร้ายได้ขณะงัดหน้าต่างกระจกเข้ามาลักทรัพย์ ลูกศิษย์ที่เป็นคนดูแลกล้องวงจรปิดจึงได้โทรมาแจ้งตนเองให้ลงไปดู และได้แอบดูคนร้ายที่กำลังรื้อค้นของอยู่ภายในอยู่พักใหญ่ ก่อนที่จะเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้ด้วยตัวเองคนเดียว และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบ

      

จากการสอบถามนายก่อพงศ์ คนร้ายทราบว่า เคยเข้ามาก่อเหตุไปแล้วสองครั้งครั้งนี้เป็นครั้งที่สามได้เงินสดที่ญาติโยมมาบริจาคจำนวน 6.2 พันบาท และรวมเงินที่ได้จากการงัดกุฎิทั้งหมดไปกว่า 8 หมื่นบาท  จากนั้นนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง