รีเซต

ออสเตรียเปิดตัวเรือแบบใหม่ "เรือยอชต์" ก็ใช่ "เรือดำน้ำ" ก็เป็น เห็นแล้วพูดได้แค่ว่าว้าว

ออสเตรียเปิดตัวเรือแบบใหม่ "เรือยอชต์" ก็ใช่ "เรือดำน้ำ" ก็เป็น เห็นแล้วพูดได้แค่ว่าว้าว
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2567 ( 12:11 )
2.3K
ออสเตรียเปิดตัวเรือแบบใหม่ "เรือยอชต์" ก็ใช่ "เรือดำน้ำ" ก็เป็น เห็นแล้วพูดได้แค่ว่าว้าว

เรือยอชต์ (Yacht) คือภาพจำของยานพาหนะทางน้ำที่หรูหราและสะท้อนความพิเศษบนพื้นผิวน้ำ ซึ่งบริษัทมิกาลู (Migaloo) อู่ต่อเรือยอชต์สัญชาติออสเตรีย ได้เพิ่มนิยามใหม่เข้าไป ให้เรือยอชต์ดำลงไปสร้างเอกลักษณ์ใต้น้ำได้ด้วย


ข้อมูลโครงสร้างเรือยอชต์ดำน้ำได้

เรือยอชต์ดังกล่าวมีชื่อว่า เอ็ม 5 (M5) เป็นเรือยอชต์ขนาดใหญ่ (Superyacht) ที่มีความยาวตลอดลำเรืออยู่ที่ 165.8 เมตร กว้าง (beam) 23 เมตร รองรับผู้โดยสารรวม 14 - 20 คน ขึ้นอยู่กับการปรับแต่งพื้นที่ภายในเรือ โดยใช้ลูกเรือ 32 - 40 นาย สำหรับการเดินเรือ พร้อมความสามารถที่สำคัญคือการดำน้ำได้ลึกถึง 250 เมตร ใต้ระดับน้ำทะเล เป็นเวลาต่อเนื่องสูงสุด (Submerged duration) 4 สัปดาห์ มาพร้อมทางออกฉุกเฉินสำหรับอพยพทั้งตอนล่องเรือและดำน้ำ


การออกแบบภายนอกและภายในของเรือยอชต์ดำน้ำได้

ภายนอกของ Migaloo M5 เรือยอชต์ดำน้ำได้นั้นประกอบไปด้วยส่วนต้านแรงดัน (pressure hull) ที่บริเวณหัวเรือและท้ายเรือ พร้อมส่วนหลักที่เป็นแบบ 2 ชั้น (double-hull) พร้อมโรงเก็บเฮลิคอปเตอร์ที่มีลานจอดในตัวเหนือโครงสร้างส่วนบนของเรือยอชต์ดำน้ำได้ โรงเก็บดังกล่าวยังรองรับการเก็บโดรน รถ SUV ตลอดจนบอลลูนสำหรับทำกิจกรรมกลางทะเล พร้อมการตกแต่งไฟสีเขียวฟลูออเรสเซนต์ (Fluorescent lighting) เพื่อให้เรืองแสงได้แม้ดำน้ำอยู่ก็ตาม ในขณะที่ส่วนข้างของตัวเรือจะมีช่องสำหรับปล่อยเรือดำน้ำขนาดเล็กอีก 2 ลำ


ในขณะที่ภายในของ Migaloo M5 ได้รับการออกแบบให้มีความสวยงามหรูหราและล้ำสมัย ซึ่งสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของเจ้าของเรือทุกส่วน พร้อมติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ทีวีดาวเทียม (Satellite TV) ระบบความบันเทิงแบบอินเทอร์แอคทีฟ (interactive entertainment) ซึ่งเพิ่มมิติเสียง ภาพ และแสงตามส่วนต่าง ๆ ของห้องโดยสาร พร้อมระบบอินเทอร์เน็ตดาวเทียมเชื่อมต่อแบบสัญญาณไร้สาย (Wi-Fi) ภายในเรือ


ข้อมูลอื่น ๆ และสถานะการผลิตเรือยอชต์ดำน้ำได้

นอกจากความหรูหราและสะดวกสบายแล้ว Migaloo M5 ยังรองรับการจัดเก็บและติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่รองรับกิจกรรมทางน้ำ ได้แก่ การเล่นเรือคายัค แพดเดิลบอร์ด ดำน้ำ เวกบอร์ก (Wakeboard) สกีน้ำ (Water-skiing) หรือแม้แต่การทำแคมป์นอกสถานที่สำหรับกรณีล่องเรือไปเพื่อผจญภัยในป่าอีกด้วย


เป้าหมายของ Migaloo ต้องการสร้างความแตกต่างในการเดินทางและล่องเรือยอชต์ ที่ถึงแม้ตลาดจะเติบโต แต่นวัตกรรมกลับเดินมาถึงจุดที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยปัจจุบันเรือยอชต์ Migaloo M5 ยังคงเป็นแนวคิดการออกแบบเท่านั้น แต่ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของสามารถเข้าไปปรับแต่งการออกแบบทั้งภายนอกและภายในเรือได้ผ่านเว็บไซต์และช่องทางอื่น ๆ ของบริษัทในตอนนี้


ข้อมูลจาก Designboom

ภาพจาก Migaloo


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง