รีเซต

เยียวยาเหยื่อพลุระเบิด-เร่งหาผู้สูญหาย

เยียวยาเหยื่อพลุระเบิด-เร่งหาผู้สูญหาย
TNN ช่อง16
5 กุมภาพันธ์ 2564 ( 18:54 )
155
เยียวยาเหยื่อพลุระเบิด-เร่งหาผู้สูญหาย

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564  ที่จังหวัดพิจิตรเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภาค 6 ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพิจิตร ฝ่ายปกครองอำเภอสากเหล็ก  ตำรวจ สภ.สากเหล็ก  เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดพิจิตรและทหารกองพันทหารม้าที่ 36  ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสำรวจความเสียหายเหตุพลุระเบิดในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลหนองหญ้าไทร  อำเภอสากเหล็ก  จังหวัดพิจิตร  


โดยพบว่าบ้านต้นเพลิงคือบ้านเลขที่ 84 หมู่ที่ 3 ซึ่งพังเสียหายทั้งหลังและเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจพิสูจน์หลักฐานได้  โดยคาดว่าเศษซากปรักหักพังภายในบ้านจะทับร่างหญิงวัย 82 ปีที่ยังสูญหายและหาร่างไม่พบ รวมทั้งหญิงชราคนดังกล่าวเป็นมารดาของนายประเสริฐ  พรมชาติ  ซึ่งเป็นผู้ประกอบการทำพลุดังกล่าว  ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ   


นอกจากนี้จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุยังพบกระสอบปุ๋ยที่ใช้บรรจุสาร ที่ใช้เป็นส่วนผสมของวัตถุระเบิดเพื่อผลิตเป็นพลุจำนวน 3 กระสอบและอีก 1 ถังขนาดใหญ่  เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน  และเตรียมนำไปทำลายต่อไป 


ด้านนายสายัณห์  ปั้นโหมด ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลหนองหญ้าไทร  บอกว่า  ตอนนี้ชาวบ้านในพื้นที่ ยังไม่ยินยอมให้มีการทำลายสารเคมีที่พบในที่เกิดเหตุ  เนื่องจากเกรงว่าสารเคมีดังกล่าวที่นำไปทำลายในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลหนองหญ้าไทร  จะรั่วไหลลงแหล่งน้ำธรรมชาติที่ชาวบ้านเองต้องใช้น้ำดังกล่าวมาเป็นผลิตเป็นน้ำประหมู่บ้าน  สำหรับความเสียหายเกี่ยวกับบ้านเรือนประชาชนสำรวจ พบว่า มีบ้านเรือนพังเสียหายทั้งหมดจำนวน 24 หลังคาเรือน  และราษฎรได้รับความเดือดร้อน 24 ครอบครัว  นอกจากนี้เหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 5 ราย  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนงานที่มารับจ้างประกอบพลุ  รวมทั้งยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 1 ราย  


ขณะเดียวกัน พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์  นิลจันทร์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด พ.จ.(ท.),นายอำเภอสากเหล็ก,ผกก.สากเหล็ก,นายก อบต.หนองหญ้าไทร,ผู้แทนกาชาดอำเภอสากเหล็ก,ผู้แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ จังหวัดพิจิตร,ผู้บังคับการกองพันทหารม้า ม.3 พัน.26 (พล.ม.1) หน่วยงานปกครองท้องถิ่นผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภคถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุ โรงงานลักลอบทำดอกไม้ไฟ(พลุ)ระเบิด ในพื้นที่ บ้านหัวทด ม.3 ต.หนองหญ้าไทร อ.สากเหล็ก จว.พ.จ.เบื้องต้น ทางบรรเทาสาธารณะภัยอำเภอ,กาชาด จังหวัดพิจิตรเร่งเยียวยาหาทางช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ดังกล่าว        

                               


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง