รีเซต

ญาติร้อนใจ หวังพึ่งร่างทรง ช่วยค้นหาพ่อเฒ่า เดินหายเข้าป่าไป 2 วัน

ญาติร้อนใจ หวังพึ่งร่างทรง ช่วยค้นหาพ่อเฒ่า เดินหายเข้าป่าไป 2 วัน
ข่าวสด
8 กรกฎาคม 2564 ( 01:13 )
42
ญาติร้อนใจ หวังพึ่งร่างทรง ช่วยค้นหาพ่อเฒ่า เดินหายเข้าป่าไป 2 วัน

 

เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย เร่งระดมกำลัง ค้นหาพ่อเฒ่าวัย 81 ปี เดินหายเข้าไปในป่า ต.ไผ่โทน จ.แพร่ หายไป 2 วัน ญาติร้อนใจ หวังพึ่งร่างทรง

 

 

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประดิษฐ์ อินต๊ะเสาร์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 บ้านวังปึ้ง ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า "นายตื้อ สมจักร์ อายุ 81 ปี หายจากบ้านเลขที่ 4/1 บ้านวังปึ้ง ม.4 ต.ไผ่โทน อ.ร้องกวาง ประมาณ 2 วันแล้ว เป็นคนสติไม่ค่อยดี ผู้ใดพบเห็นกรุณาแจ้ง 089-757-4813 ผญ.ประดิษฐ์ อินต๊ะเสาร์ ลงวันที่ 6 ก.ค. 64"

 

 

ต่อมานายกล้าณรงค์ พงศ์สิทธิคุณ นายอำเภอร้องกวาง นำทีมนายวิโรจน์ ยิงช้าง นายกอบต.ไผ่โทน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ไผ่โทน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ รวมถึงญาติและชาวบ้านที่ชำนาญพื้นที่ป่า ได้ช่วยกันออกตามหาในพื้นที่ป่าระแวงหมู่บ้าน

 

 

 

 

โดยทางญาติได้ทำพิธีทรงเจ้าเพื่อสอบถามหาคนหาย โดยมีร่างทรงผีฟ้า ของชาวเขาเผ่าม้ง ขุนสถาน จ.น่าน มาทำพิธีเสี่ยงทายใช้หินแกว่งโดยระบุว่า คนหายจะอยู่ที่ห้วยจำปู ป่าเขตติดต่อจ.แพร่ จ.น่าน ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 15 กม. และต้องเดินเท้าเข้าไปอีก 2 กม. โดยมีพระพร พิพัฒน์พงษ์ เจ้าอาวาสวัดห้วยโรงใน ต.ห้วยโรง อ.ร้องกวาง ทำพิธีเปิดป่าในการค้นหา

 

 

ด้านนางสุกานดา วงศ์โพธิ อายุ 39 ปี กล่าวว่า นายตื้อ ได้หายออกจากบ้านไปเช้ามืดวันที่ 4 ก.ค. ช่วงเช้ามีคนเห็นในสวนยางใกล้ ๆ หมู่บ้าน จากนั้นช่วงสายมีคนเห็นนายตื้อเดินไปทางขึ้นขุนสถาน โดยชาวบ้านตะโกนถามว่าไปไหน นายตื้อ ได้ชี้มือบอกเป็นสัญญาณว่าจะไปบนเขา จากนั้นก็หายตัวไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง