รีเซต

จังหวัดแพร่ประกาศเตือนปชช. “สถานการณ์น้ำท่วม” อาจรุนแรงเท่าปี 54

จังหวัดแพร่ประกาศเตือนปชช. “สถานการณ์น้ำท่วม” อาจรุนแรงเท่าปี 54
TNN ช่อง16
22 สิงหาคม 2567 ( 08:49 )
9
จังหวัดแพร่ประกาศเตือนปชช. “สถานการณ์น้ำท่วม” อาจรุนแรงเท่าปี 54

ศูนย์บริหารจัดการน้ำจังหวัดแพร่ ประกาศแจ้งเตือนระบุว่า สถานการณ์น้ำในจังหวัดแพร่ อาจจะเท่าปี 2554 เนื่องจากปริมาณน้ำจากอำเภอปง และเชียงม่วน จังหวัดพะเยา มีมากผ่านสถานีห้วยสัก ตำบลสะเอียบ 1390 ลบ.ม.ต่อวินาที่ เวลา 18.00 น. 


เพื่อความไม่ประมาทขอให้ท่านใช้ขอบเขตน้ำท่วมปี 2554 เป็นที่เฝ้าระวังยกของมีค่าขึ้นที่สูงให้พ้นระดับน้ำผู้สูงอายุ ผู้ป่วย เด็กดูแลอยู่ในที่ปลอดภัยและติดตามข่าวสารตลอดเวลาจะมีการแจ้งเตือนเป็นระยะทั้งนี้จะใช้ฝายแม่ยมในการหน่วงน้ำให้อยู่ในระดับ 850 ลบ.ม. ต่อวินาที  


ขณะที่ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ได้ประกาศเตือนเรื่อง เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในช่วงวันที่ 24 – 30 ส.ค. 67 พบว่ามีพื้นที่เสี่ยงต้องเฝ้าระวัง ดังนี้


1. พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มและบริเวณชุมชนเมืองที่เกิดน้ำท่วมขังอยู่เป็นประจำบริเวณ.จ.เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ตาก ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์นครนายก ปราจีนบุรี จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง พัทลุง และสตูล 


2. เฝ้าระวังอ่างเก็บน้ำขนาดกลางและเล็กที่มีปริมาณน้ำมากกว่าร้อยละ 80 


3. เฝ้าระวังระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลันและระดับน้ำล้นตลิ่ง ในพื้นที่ลุ่มต่ำ บริเวณแม่น้ำสายหลักและลำน้ำสาขาของ ลำน้ำงาว แม่น้ำสาย แม่น้ำอิง แม่น้ำน่าน แม่น้ำยม แม่น้ำแควน้อย แม่น้ำป่าสัก ลำน้ำก่ำ และแม่น้ำตราด 


สำหรับพยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยกรมอุตุนิยมวิทยาเตือนว่า ภาคเหนือตอนบนมีฝนตกต่อเนื่องหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย  ซึ่งภาคเหนือ จะมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน ตาก อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม.


ข้อมูลจาก: ศูนย์บริหารจัดการน้ำจังหวัดแพร่

ภาพจาก:  ศูนย์บริหารจัดการน้ำจังหวัดแพร่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง