รีเซต

กรมควบคุมโรค ยืนยัน "ครูสอนพิเศษ" ประจวบฯเสียชีวิต ไม่เกี่ยวฉีดวัคซีนสูตรผสม

กรมควบคุมโรค ยืนยัน "ครูสอนพิเศษ" ประจวบฯเสียชีวิต ไม่เกี่ยวฉีดวัคซีนสูตรผสม
TNN ช่อง16
28 กรกฎาคม 2564 ( 19:59 )
95
กรมควบคุมโรค ยืนยัน "ครูสอนพิเศษ" ประจวบฯเสียชีวิต ไม่เกี่ยวฉีดวัคซีนสูตรผสม

จากกรณีการเสียชีวิตของครูสอนพิเศษ วัย 39 ปี เจ้าของสถาบันสอนพิเศษ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 ก.ค.64 หลังจากฉีดวัคซีนสูตรผสมซิโนแวคเข็มแรก ต่อด้วยแอสตร้าเซเนก้าเข็มที่ 2 ที่ รพ.ประจวบฯ เมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (28 ก.ค.64) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขได้เผยแพร่เอกสาร สรุปผลกรณีหญิงชาวประจวบฯ เสียชีวิตหลังได้รับวัคซีนสลับชนิด ไม่เกี่ยวข้องกับวัคซีน คณะผู้เชี่ยวชาญเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ภายหลังการได้รับวัคซีนและกรมควบคุมโรค เผยแพร่ข้อมูลฉบับวันที่ 23 ก.ค.64 โดยระบุว่า จากกรณีข่าวหญิง 39 ปี ครูสอนพิเศษและเจ้าของสถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เสียชีวิตภายหลังฉีดวัคซีนสลับชนิด โดยได้รับวัคซีนของบริษัทซิโนแวคเข็มแรกวันที่ 28 มิ.ย.64 และแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 2 เมื่อวันที่ 19 ก.ค.64 ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

ต่อมา ผู้ป่วยมีอาการปวดศีรษะในเวลากลางคืนวันเดียวกันที่ได้รับวัคซีนเข็ม 2 และเช้าวันรุ่งขึ้นมีอาการปวดศีรษะ อาเจียน แต่ไม่ได้ไปพบแพทย์ ยังพูดคุยได้ตามปกติ ในช่วงค่ำญาติพบฟุบที่โต๊ะทำงาน เรียกไม่รู้สึกตัว จึงโทรแจ้งหน่วยการแพทย์ฉุกเฉิน เมื่อทีมกู้ชีพถึงที่เกิดเหตุ พบผู้ป่วยไม่มีชีพจร ไม่หายใจ ปลายมือปลายเท้าเขียว ปากเขียว ตัวซีด นำส่งห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ตรวจไม่พบสัญญาณชีพ แพทย์ระบุว่าเสียชีวิตก่อนนำส่งโรงพยาบาล และได้นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรพลิกศพ ที่โรงพยาบาลศิริราช กรุงเทพฯ

ผลการชันสูตรเนื้อสมองบวมทั่วไป และพบก้อนเนื้องอกขนาด 5 เซนติเมตร ที่น่าจะเป็นมาก่อนหน้านี้ บริเวณสมองส่วนหน้าขวากดเบียดก้านสมอง ซึ่งทำให้เกิดอาการปวดศีรษะและมีผลต่อการกดการหายใจ เป็นสาเหตุของการเสียชีวิต สรุปว่าการเสียชีวิตไม่เกี่ยวข้องกับวัคซีน แต่เป็นเหตุการณ์ที่บังเอิญเกิดขึ้นในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน

จากการตรวจสอบข้อมูลการเฝ้าระวังเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ภายหลังการได้รับวัคซีน กองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค และฐานข้อมูล MOPH-IC สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ณ วันที่ 22 ก.ค.64 มีรายงานการฉีดวัคซีนโควิด 19 สลับชนิดไปแล้ว 124,704 ราย มีผู้ป่วยในที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 86 ราย อาการส่วนใหญ่คือมีไข้ คลื่นไส้ ปวดศีรษะ เวียนศีรษะ อาเจียน และไม่พบว่ามีผู้เสียชีวิตหรืออาการร้ายแรงที่เกี่ยวข้องกับวัคซีนหรือการฉีดวัคซีนสลับชนิด


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง