รีเซต

นครบาล จัดกำลัง 800 นาย ดูแลเลือกตั้งซ่อมส.ส.หลักสี่-จตุจักร

นครบาล จัดกำลัง 800 นาย ดูแลเลือกตั้งซ่อมส.ส.หลักสี่-จตุจักร
ข่าวสด
29 มกราคม 2565 ( 19:18 )
36
นครบาล จัดกำลัง 800 นาย ดูแลเลือกตั้งซ่อมส.ส.หลักสี่-จตุจักร

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2565 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ดูแลรักษาความปลอดภัย เพื่อให้การเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่ จตุจักร (แขวงลาดยาว แขวงเสนานิคม และแขวงจันทรเกษม) ในวันที่ 30 ม.ค. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

การดำเนินการอยู่ในพื้นที่ของสถานีตำรวจ 5 แห่ง คือ สน.ทุ่งสองห้อง สน.พหลโยธิน สน.ประชาชื่น สน.สุทธิสาร และสน.บางเขน โดยใช้กำลังพล 800 นาย หน่วยเลือกตั้ง 280 หน่วยได้จัดเจ้าหน้าที่ไปดูแลรักษาความปลอดภัยหน่วยละ 2 นาย และมีชุดเคลื่อนที่เร็วทั้งระดับสถานีตำรวจและกองบังคับการ ในกรณีที่อาจจะมีเหตุความรุนแรงได้เตรียมตำรวจควบคุมฝูงชนไว้ 1 กองร้อย เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งเป็นการจัดเตรียมกำลังตามแผนปฏิบัติการตามปกติ โดยผบช.น.ได้มอบหมายให้พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์

สำหรับการระดมกวาดล้างก่อนการเลือกตั้งที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 21-29 ม.ค. ได้ระดมกวาดล้างกวดขันจับกุมไป 1,760 คดี เป็นการจับกุมตามหมายจับ 283 คดี อาวุธปืน 26 คดี การจับกุมดังกล่าวยังไม่มีคดีที่เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง

ส่วนคดีที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งมีการแจ้งความที่สน.ทุ่งสองห้อง 1 คดี เป็นกรณีที่พรรคการเมืองแจ้งความอีกฝ่ายหนึ่งไม่ให้เข้าไปหาเสียงในเขตเลือกตั้งของเขตชุมชน ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานว่าเป็นความผิดหรือไม่ และมีการร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้งซึ่งเป็นการร้องเรียนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) 2 เรื่อง สถานการณ์ในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และจากข้อมูลการข่าวยังไม่ปรากฎว่าจะเกิดเหตุความวุ่นวายและใช้ความรุนแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง