รีเซต

อบจ.ชลบุรีเผยยื่นซื้อ 'ซิโนฟาร์ม' 2 แสนโดส เน้นฉีดกลุ่มเสี่ยง ครู-พ่อค้าแม่ค้า-จยย.รับจ้าง

อบจ.ชลบุรีเผยยื่นซื้อ 'ซิโนฟาร์ม' 2 แสนโดส เน้นฉีดกลุ่มเสี่ยง ครู-พ่อค้าแม่ค้า-จยย.รับจ้าง
มติชน
22 มิถุนายน 2564 ( 15:17 )
90
อบจ.ชลบุรีเผยยื่นซื้อ 'ซิโนฟาร์ม' 2 แสนโดส เน้นฉีดกลุ่มเสี่ยง ครู-พ่อค้าแม่ค้า-จยย.รับจ้าง

อบจ.ชลบุรีเผยยื่นซื้อ ‘ซิโนฟาร์ม’ 2 แสนโดส หวังเน้นฉีดกลุ่มเสี่ยง ครู-พ่อค้าแม่ค้า-จยย.รับจ้าง และช่วย อปท.ขนาดเล็ก คาดเริ่มฉีดได้ ก.ค.นี้ หากได้รับอนุมัติจัดสรรวัคซีน

 

 

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี เปิดเผยถึงการจัดซื้อวัคซีนชิโนฟาร์มของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ว่า ขณะนี้ได้สั่งซื้อไปแล้วทั้งหมด 200,000 โดส สามารถฉีดให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.ชลบุรี ได้ 100,000 คน ขณะนี้กำลังรอการจัดสรรจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ว่าจะได้มากน้อยเพียงใด และยังได้มีการเตรียมความพร้อมโดยประสานงานกับทางสาธารณสุข จ.ชลบุรี ส่วนการฉีดวัคซีนนั้นจะเน้นในกลุ่มเสี่ยงก่อน อาทิ พ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์รับจ้าง กลุ่มอุตสาหกรรมให้บริการการท่องเที่ยว รวมทั้งกลุ่มครู เพราะจะต้องสัมผัสกับคนกลุ่มใหญ่ คาดว่าจะสามารถฉีดให้กับกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ประมาณเดือนกรกฎาคม หากได้รับการอนุมัติจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

 

 

 

นายวิทยากล่าวว่า ในส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้เน้นให้ อบจ.ชลบุรี จัดซื้อวัคซีนหากได้รับการอนุมัติ ก็จะส่งเสริมให้ จ.ชลบุรี ได้รับการฉีดวัคซีนได้เพิ่มมากขึ้นนอกเหนือจากรัฐบาลที่ได้จัดสรรมา และ อบจ.ชลบุรีก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือจัดสรรวัคซีนให้กับ อบต.หรือเทศบาลที่ไม่มีงบประมาณในการจัดซื้อวัคซีนอีกทางหนึ่งด้วย

 

 

“ในส่วนของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นตลาดใหม่ชลบุรี หรือชุมชนที่มีการแพร่ระบาด ทาง อบจ.ชลบุรี ได้มีการจัดสรรข้าวสารอาหารแห้งไปช่วยเหลือส่วนหนึ่งให้กับผู้ที่จะต้องกักตัวเอง เพื่อจะได้ไม่ออกมาภายนอก ซึ่งจะทำให้เกิดการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น” นายวิทยากล่าว

 

 

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า แนวทางในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น เห็นว่าแนวทางหนึ่งที่จะยับยั้งการแพร่ระบาดได้ ประชาชน จ.ชลบุรี จะต้องได้รับการฉีดวัคซีนกันอย่างถ้วนหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง