รีเซต

ด่วน! เย็นนี้รอฟังแถลงเคสหญิงไทยติดโควิด-19 หลังกักตัว 14 วัน

ด่วน! เย็นนี้รอฟังแถลงเคสหญิงไทยติดโควิด-19 หลังกักตัว 14 วัน
มติชน
19 สิงหาคม 2563 ( 17:09 )
103
1
ด่วน! เย็นนี้รอฟังแถลงเคสหญิงไทยติดโควิด-19 หลังกักตัว 14 วัน
อธิบดีกรมควบคุมโรค-โฆษก ศบค. ร่วมถก รพ.รามาฯ เคสหญิงไทยติดโควิด-19 หลังกักตัว 14 วัน เตรียมแถลงรายละเอียดเย็นนี้

กรณีหญิงไทยเดินทางจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมืองดูไบ และเมื่อเดินทางถึงประเทศไทยได้เข้าพักสถานกักกันโรค จนครบ 14 วัน แต่ภายหลังพบว่ามีอาการป่วย จึงได้เข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาล (รพ.) รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ และตรวจพบว่าป่วยเป็นโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 นั้น

 

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) เปิดเผยว่า เพิ่งได้รับทราบข้อมูลจาก นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) โดยขณะนี้ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ กำลังประชุมหารือในรายละเอียดของกรณีนี้ และตนได้เข้าประชุมร่วมกับคณะผู้บริหารโรงพยาบาล เพื่อรับทราบรายละเอียดก่อนที่จะมีการแถลงข่าวต่อไปด้วย

 

“ส่วนการแถลงข่าวนั้น ขอให้มีการรับทราบข้อมูลก่อน แล้วจะมีการพิจารณาว่าจะมีการแถลงผ่านทาง ศบค.ในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ หรือไม่ อย่างไรก็ตาม จะต้องรับทราบข้อมูลที่ถูกต้องก่อน” นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายละเอียดของผู้ติดเชื้อรายใหม่นี้ นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วย ศ.นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดีคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.จะร่วมแถลงรายละเอียดที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ในช่วงเย็นวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง