รีเซต

ชาวบ้านอำเภอจัตุรัส สุดระทมพืชการเกษตรจมใต้บาดาล

ชาวบ้านอำเภอจัตุรัส สุดระทมพืชการเกษตรจมใต้บาดาล
TNN ช่อง16
21 กันยายน 2563 ( 20:36 )
155
ชาวบ้านอำเภอจัตุรัส สุดระทมพืชการเกษตรจมใต้บาดาล

วันที่ 21 กันยายน 2563 ชาวบ้านตำบลหนองบัวโคก  หมู่ 1 อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ  ได้ร่วมแรง ร่วมใจกันช่วยเพื่อนบ้าน ขุดมันสำปะหลัง ที่จมนำ้อยู่ จำนวนกว่า 100 ไร่  ชาวบ้านหนองบัวโคก แต่ละคนมาช่วยโดยไม่คิดค่าแรงงาน มาช่วยเพื่อนบ้านด้วยความสงสาร ชาวบ้านบางคนแม้จะหมดความหวัง แต่หวังว่ามันสำปะหลัง ที่ขุดขึ้นมาม พอที่จะขายได้เงินบ้างเล็กน้อยก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย  


ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางสาววาสนา เหงขุนทด อายุ 47 ปี และนายสนั่น เจริญสุข อายุ 50 ปี โดยทั้งสองเล่าให้ฟังว่า เมื่อ 3 วันก่อนได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลา 3 วัน ผลมาจากพายโนอึล ทำให้มีนำ้ท่วมขัง เป็นเหตุให้พืชการเกษตรของชาวบ้านหนองบัวโคกหลายอย่าง เช่น  มันสำปะหลัง ข้าวโพด อ้อย ข้าวหอมมะลิ และบ่อเลี้ยงปลา ทำให้เกิดความเสียหายขยายวงกว้างกว่า 500 ไร่ 


ชาวบ้านต่างภาวนาขอให้นำ้ที่ไหลมาจากลำห้วยต่างๆ ขอให้ลดลงไวๆ ถ้านำ้ยังไม่ลดภายใน 3 วันนี้ พืชการเกษตรของชาวบ้านคงจะตายหมดเพราะรากจะเน่าเปื่อย ส่วนบ่อเลี้ยงปลา ของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ นำ้ก็ท่วม ปลาออกจากบ่อหมด หน้าเห็นใจในการลงทุน ซื้อพันธ์ุปลามาปล่อย ชาวบ้านจึงขอวิงวอนหน่วยงานภาครัฐที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลชาวบ้านบ้าง ชาวบ้านไม่รู้จะไปพึ่งใคร ขอความเมตตาชาวบ้านด้วย ชาวบ้านได้กล่าวไว้  คาดว่าในระยะ 3 วันนี้ ถ้าไม่มีฝนตกลงมาอีก นำ้คงจะลดตำ่ลง พืชทางการเกษตร อาจจะรอดตายเป็นบางส่วน




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง