รีเซต

ช้ำคือเรา! นร.หญิงทำงานเก็บเงินซื้อไอโฟน สุดท้ายได้ผักกาดดอง

ช้ำคือเรา! นร.หญิงทำงานเก็บเงินซื้อไอโฟน สุดท้ายได้ผักกาดดอง
TNN ช่อง16
28 ตุลาคม 2563 ( 11:37 )
295
ช้ำคือเรา! นร.หญิงทำงานเก็บเงินซื้อไอโฟน สุดท้ายได้ผักกาดดอง

วันนี้ (28 ต.ค.63) เพจ "ข่าวปราการนิวส์โพสต์" เผยเรื่องราวของเด็กนักเรียนหญิงอายุ 16 ปี ที่สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน 6 มือสอง ทางอินเตอร์เน็ต ในราคา 1,100 บาท แต่ที่คนขายกลับส่งมาให้คือ ผักกาดดอง 

โดยทางเพจระบุว่า "เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 27 ตุลาคม น.ส.แดง (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี นักเรียน ชั้น ปวช.1 ของสถาบันแห่งหนึ่งใน จังหวัดสมุทรปราการ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พันตำรวจตรี พัชรธร นพธัญสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ หลังจากที่ตนเองสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 6 ในเฟซบุ๊ก แต่กลับได้ผักกาดดอง 

ผู้เสียหายเล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้สั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 6 มือสองทางเฟซบุ๊ก โดยสะสมเงินจากการรับจ้างพิมพ์งาน และรับจ้างขายของ และติดต่อซื้อโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวจากคนที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ศศิธร ซึ่งได้โพสต์ขายไอโฟน 6 มือสองในราคาถูก

น้องเห็นว่าราคาอยู่ในงบที่มีเงินสะสมอยู่ จึงติดต่อพูดคุยและตกลงซื้อขายกัน จากนั้นได้โอนเงินไปให้ผู้ขายรวมค่าส่งเป็นเงิน 1,100 บาท 

และต่อมาในวันที่ 25 ตุลาคม ของถูกส่งมาที่บ้านด้วยความดีใจคนจึงรีบแกะกล่องดู แต่ต้องน้ำตาซึมเมื่อว่าของในกล่องแทนที่จะเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน 6 ตามที่โอนเงินและสั่งซื้อไป แต่กลับกลายเป็นผักกาดดองแบบบรรจุซอง 

หลังเห็นของในกล่อง จึงรีบโทรศัพท์ติดต่อกลับไปหาผู้ขาย แต่พบว่าไม่สามารถติดต่อได้ จึงรู้ว่าตัวเองถูกหลอก รีบแจ้งความ 

น้องบอกด้วยว่า คงไม่กล้าซื้อของทางเฟซบุ๊กอีก ขอเตือนเพื่อนๆ อย่าเห็นแก่ของถูก มิเช่นนั้นอาจจะตกเป็นเหยื่อเหมือนตนเอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งกับคณะกรรมการคุมครองผู้บริโภคดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้าไปให้กำลังใจน้อง พร้อมคอมเมนต์สาบแช่งคนร้ายที่หลอกขายโทรศัพท์ เรียกร้องให้ตำรวจตามจับกุมมาดำเนินคดีจะได้ไม่ไปทำกับคนอื่นอีก


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง