รีเซต

ภูเก็ตจัดใหญ่ เปิดแหลมพรหมเทพ จัดพิธีจดทะเบียนสมรส รับวาเลนไทน์

ภูเก็ตจัดใหญ่ เปิดแหลมพรหมเทพ จัดพิธีจดทะเบียนสมรส รับวาเลนไทน์
ข่าวสด
14 กุมภาพันธ์ 2564 ( 17:00 )
119
ภูเก็ตจัดใหญ่ เปิดแหลมพรหมเทพ จัดพิธีจดทะเบียนสมรส รับวาเลนไทน์

เมืองภูเก็ต จัดใหญ่พิธีจดทะเบียนสมรส มีช้างเดินนำขบวนแห่ขันหมาก เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่คู่บ่าวสาวทั้ง 32 คู่ แห่มาจดทะเบียน ในวันวาเลนไลน์ ที่แหลมพรหมเทพ

 

 

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2564 ที่แหลมพรหมเทพ ต.ราไวย อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ทางอ.เมืองภูเก็ต ได้จัดพิธีจดทะเบียนสมรส 32 คู่ ซึ่งก่อนจะมีพิธีจดทะเบียนสมรสได้มีการจัดขบวนขันหมากโดยนำช้าง 2 เชือก ร่วมขบวนแห่ขันหมากเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่คู่บ่าวสาว ทำให้บรรยากาศการจดทะเบียนสมรสในวันนี้มีความอบอุ่นและอบอวลไปด้วยความรัก

 

 

โดยมีว่าที่ร.ต.วิกรม จากที่ นายปิยะพงศ์ ชูวงศ์ รองผวจ.ภูเก็ต และ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดภูเก็ต และบรรดาญาติทั้งฝ่ายเจ้าบ่าว และเจ้าสาวร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

 

https://youtu.be/O1dVQWL15Jw

 

นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม นายอำเภอเมืองภูเก็ต กล่าวว่า ในวันที่ 14 ก.พ. ของทุกปีเป็นวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ทำให้ในวันดังกล่าวมีคู่รักคู่สมรสให้ความสนใจ และเห็นความสำคัญของความรักที่มีให้แก่กัน มาขอจดทะเบียนสมรสเป็นจำนวนมาก

 

โดยในปีที่ทางอำเภอ ได้เห็นความสำคัญของวันดังกล่าวจึงได้จัดให้มีการบริการจดทะเบียนสมรสขึ้นเป็นเป็นกรณีพิเศษภายใต้โครงการจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก (วันวาเลนไทน์) ประจำปี 2564 "รักสุขสม ที่แหลมพรหมเทพ"

 

เพื่อให้คู่สมรสได้เห็นความสำคัญของการจดทะเบียนสมรสครอบครัวที่ดี ตลอดจนสิทธิและหน้าที่ที่มีต่อกันฉันท์สามีภรรยาตามกฎหมาย อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง