รีเซต

เช็กราคา "หอยหวาน" ทำไมราคาแพงถึง จานละ 1,530 บาท หอยหวานแท้ ดูยังไง ราคาเท่าไหร่?

เช็กราคา "หอยหวาน" ทำไมราคาแพงถึง จานละ 1,530 บาท หอยหวานแท้ ดูยังไง ราคาเท่าไหร่?
Ingonn
10 มิถุนายน 2565 ( 13:11 )
2.4K
เช็กราคา "หอยหวาน" ทำไมราคาแพงถึง จานละ 1,530 บาท หอยหวานแท้ ดูยังไง ราคาเท่าไหร่?

"หอยหวาน" เป็นเหตุ หลังเกิดกระแสดราม่า "หอยหวาน" จานละ 1,530 บาท! ราคาแพงกว่ากุ้งมังกร เนื่องจากเป็น "หอยหวานแท้" ที่ราคาสูง ไม่ใช่หอยหวานหมาก ที่มีราคาไม่แพง และตัวเล็กกว่า รสชาติไม่หวานจริง วันนี้ TrueID จึงจะพามาเช็ก "ราคาหอยหวาน" ว่าหอยหวานที่จริงแล้วราคาเท่าไหร่ และมีวิธีสังเกตุอย่างไรว่าที่เรากินใช่ "หอยหวานแท้" หรือเปล่า

 

ดราม่า "หอยหวาน" คืออะไร

เรื่องเกิดจากนักท่องเที่ยวเจอ "หอยหวาน" ที่ร้านขายอาหารทะเลชายหาดแม่รำพึง อำเภอเมือง ระยอง โดยขายราคาจานละ 1,530 บาท พร้อมโชว์บิลค่าอาหาร ที่มีรายการ กุ้งมังกร ราคา 1,500 บาท ซึ่งกลายเป็นกระแสมากขึ้น เมื่อหอยหวานแพงกว่ากุ้งมังกร หลังจากมีกระแส ทางอบต.ตะพง พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ และสาธารณสุข ได้เข้าไปตรวจสอบพบว่า หอยหวานราคา 1,530 บาท เป็นหอยหวานแท้ ซึ่งหายาก มีราคาสูง ราคาส่งเริ่มที่ กก.ละ 750-850 ขึ้นไป ทางร้านจึงจำเป็นต้องขาย กก.ละ 900 บาท และหอยหวานที่ลูกค้าสั่ง เป็น หอยหวานแท้ ที่ยังไม่ตาย ไม่ใช่หอยหวานหมากที่ตัวเล็กกว่า และราคาถูก

 

"หอยหวานแท้" และ "หอยหวานหมาก" ต่างกันอย่างไร

หอยหวานแท้ : เป็นหอยชนิดที่หายาก จะมีริ้วลายห่างกัน เห็นสีขาวและสีน้ำตาลแบ่งกันอย่างชัดเจน ตรงก้นหอยจะมีลักษณะกลมมน หอยหวานแท้ เนื้อมีสีขาวอมชมพู เนื้อหอยไม่เหนียวมาก มีรสชาติหอม หวาน กรอบ อร่อย ทำให้มีราคาสูงถึง กก. ละ 750 บาทขึ้นไป 

หอยหวานหมาก : รูปร่างเหมือนหอยหวานแต่ตัวเล็กกว่า จะมีลวดลายบนเปลือกถี่ แทบไม่เห็นพื้นสีขาว ก้นหอยมีลักษณะเป็นเหลี่ยม มีสันคมๆ ส่วนใหญ่จะตายมาแล้ว มีเนื้อหอยเป็นสีดำเป็นส่วนใหญ่ เนื้อจะเหนียวรสชาติไม่หวาน ราคาอยู่ที่ กก.ละ 300 บาท

 

ดังนั้นหากต้องรับประทาน "หอยหวาน" ที่เป็นหอยหวานแท้ ต้องสังเกตให้ดี เพราะมีความคล้ายกับหอยหวานหมากมาก แต่ราคาถูกกว่า และรสชาติไม่เหมือนกัน

 

 

ข้อมูล ข่าวสด , เทคโนโลยีชาวบ้าน

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง