รีเซต

ญาติร่ำไห้ ตาวัย75 เดินไปเยี่ยมญาติ หน้ามืดพลัดจมคลองดับพร้อมไม้เท้า

ญาติร่ำไห้ ตาวัย75 เดินไปเยี่ยมญาติ หน้ามืดพลัดจมคลองดับพร้อมไม้เท้า
ข่าวสด
21 ธันวาคม 2563 ( 19:40 )
106
ญาติร่ำไห้ ตาวัย75 เดินไปเยี่ยมญาติ หน้ามืดพลัดจมคลองดับพร้อมไม้เท้า

ยายแทบยืนไม่ไหว ตาวัย 75 ปี เดินไปเยี่ยมญาติ 5 กม. ทุกวัน พบอีกทีเป็นศพจมน้ำสลด พร้อมไม้เท้าคู่ใจ หลายเผยห้ามหลายครั้งไม่เคยฟัง คาดหน้ามืดพลัดตกคลอง

 

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2563 ร.ต.อ.ประสพ ตาประโคน รองสว.(สอบสวน)สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุพบศพจมน้ำเสียชีวิต บริเวณคลองส่งน้ำบ้านผึ้งต้น ม.8 ต.บ้านบัว อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างจรรยาธรรมสถาน

 

 

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังมุงดูศพชายวัยชราจมน้ำอยู่ในคลองลึกประมาณ 30 ซม. ทราบชื่อนายพิทักษ์ ปูรัมย์ อายุ 75 ปี ชาวจ.บุรีรัมย์ สภาพสวมเสื้อสีแดง กางเกงขายาวสีดำ นอนคว่ำหน้า ในมือกำท่อ พีวีซีไว้แน่น ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล คาดเสียชีวิตมาไม่น้อยกว่า 5 ชม.

 

จากการสอบสวนนายหิน คำภูษา อายุ 37 ปี หลานผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตามักจะเดินจากบ้านไปเยี่ยมญาติ ที่ห่างจากไปประมาณ 5 กม. ลูกหลานพยายามห้ามหลายครั้งแต่ตาไม่ฟัง โดยตาจะเดินไปเรื่อย ๆ พร้อมกับใช้ท่อพีวีซีพันด้วยเชือกฟางเป็นไม้เท้าเดินเลาะคลองส่งน้ำไป ขากลับมักจะมีหลานขับรถมาส่ง

 

ด้านนางเลือน ปูรัมย์ อายุ 77 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า วันนี้สามีออกเดินตั้งแต่เวลา 07.00 น. ตนได้ห้ามตามปกติเหมือนทุกครั้ง เพราะเคยมีประวัติเคยเป็นลมมาก่อน ส่วนสาเหตุการตกลงคลอง ตนไม่ติดใจ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายอาจเป็นลมจนร่วงลงไปในคลองส่งน้ำเสียชีวิต อย่างไรก็ตามได้ส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการตายให้แน่ชัดอีกครั้งก่อนมอบให้ญาติทำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง