รีเซต

สั่งย้ายแล้ว! ขรก. ซี 8 ปมถูกแฉลวนลามลูกจ้างในที่ทำงาน ตั้ง คกก.สอบ คาดรู้ผลใน 7 วัน

สั่งย้ายแล้ว! ขรก. ซี 8 ปมถูกแฉลวนลามลูกจ้างในที่ทำงาน ตั้ง คกก.สอบ คาดรู้ผลใน 7 วัน
มติชน
23 มิถุนายน 2564 ( 10:53 )
107
สั่งย้ายแล้ว! ขรก. ซี 8 ปมถูกแฉลวนลามลูกจ้างในที่ทำงาน ตั้ง คกก.สอบ คาดรู้ผลใน 7 วัน

สั่งย้ายแล้ว! ข้าราชการ ซี 8 ปมถูกแฉลวนลามลูกจ้างสาวในที่ทำงาน ตั้ง คกก.สอบ คาดรู้ผลใน 7 วัน ด้าน ผู้ว่าฯยันให้ความเป็นธรรม 2 ฝ่าย

 

 

จากกรณีมีการแชร์คลิปอ้างเป็น ข้าราชการเจ้าพนักงานที่ดิน ระดับ 8 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศลูกจ้างสาว โดยพยายามกดดันว่าหากไม่ยอมจะถูกพิจารณาเรื่องการต่อสัญญา ทำให้ลูกจ้างสาวคนดังกล่าว ขอลาออกเพราะถูกกดดันอย่างหนัก ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถามข้อเท็จจริงกับ นายสุพจน์ (ขอสงวนนามสกุล) ข้าราชการที่ปรากฏในคลิป ซึ่งได้ปฏิเสธว่า ไม่ได้มีการลวนลามพนักงานรายดังกล่าวแต่อย่างใด เป็นเพียงการหยอกล้อกันเล่นด้วยความเอ็นดู ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดวันที่ 23 มิ.ย.2564 นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน ได้มีคำสั่งให้ นายสุพจน์ (สงวนนามสกุล) เจ้าพนักงานที่ดินในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ย้ายไปประจำที่กรมที่ดิน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.2564 พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย โดยมี นายนิกูล ธนวรเมธ ผู้ตรวจราชการกรมที่ดิน เขตตรวจราชการที่ 13 เป็นประธาน และให้ทราบผลภายใน 7 วัน

 

 

ด้านนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ได้รับรายงานจากที่ดินจังหวัดนครราชสีมาเป็นที่เรียบร้อย เบื้องต้นได้สั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ ซึ่งทางเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดฯ ได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว คาดว่า จะรู้ผลข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน

 

 

“ทั้งนี้หากผลการสอบสวนข้อเท็จจริงพบว่า เป็นการกระทำผิดจริง ก็จะถูกตั้งกรรมการสอบวินัยและลงโทษตามระเบียบวินัยของข้าราชการ ซึ่งการสอบสวนจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ปกป้องปกปิดข้อเท็จจริงอย่างแน่นอน ในส่วนด้านอาญา ขณะนี้เท่าที่ตรวจสอบไปยังสถานีตำรวจภูธรอำเภอ ท้องที่เกิดเหตุ ยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด” ผู้ว่าฯโคราช ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง