รีเซต

ทนายซัดอ.เรนนี่ หมิ่นย่าโมเข้าข่ายผิดกม.ติดคุกสูงสุด 7 ปี-ปรับเป็นแสน

ทนายซัดอ.เรนนี่ หมิ่นย่าโมเข้าข่ายผิดกม.ติดคุกสูงสุด 7 ปี-ปรับเป็นแสน
TNN ช่อง16
8 กรกฎาคม 2563 ( 16:49 )
193
ทนายซัดอ.เรนนี่ หมิ่นย่าโมเข้าข่ายผิดกม.ติดคุกสูงสุด 7 ปี-ปรับเป็นแสน

วันนี้ ( 8 ก.ค. 63 ) จากกรณีประเด็นดรามา รายการช่องส่องผี ในตอนหนึ่งของรายการได้มีการ กล่าวหาว่า ย่าบุญเหลือซึ่งเป็นลูกสาวบุญธรรมของคุณย่าโม เป็นภรรยาของปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา ส่วนคุณย่าโมเป็นภรรยาหลัก ย่าบุญเหลือเป็นภรรยาสอง จนสร้างความไม่พอใจให้กับชาวนครราชสีมาเป็นอย่างมาก 


ล่าสุด ทนายอานนท์ เชื้อสัตตบงกช ได้โพสต์ถึงการกระทำดังกล่าวของ อ.เรนนี่ ว่าเข้าข่ายผิดกฏหมายมีโทษสูงสุดติดคุกถึง 7 ปี ปรับสูงสุด 1.4 หมมื่นบาท โดยระบุว่า 


“เล่นถึงย่าโมเลยเหรอ.วอนซะละ! เพิ่งจะรอดจากเรื่องบริจาค ก็มาปากพาซวยอีก กรณีรายการ “ช่องส่องผี” เดินทางมาบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย อำเภอเมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี หรือย่าโม ที่ชาวนครราชสีมา และคนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพนับถือ


โดยในระหว่างที่มีการบันทึกเทปที่บริเวณหน้าอุโบสถเก่าที่มีรูปปั้นของพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา สามีของท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม อาจารย์เรนนี่ กล่าวว่า “ตนเองมีจิตสัมผัสต่อสิ่งลี้ลับ เมื่อมายืนอยู่ตรงนี้ ท่านปลัดทองคำและย่าโมรวมทั้งนางสาวบุญเหลือก็มาอยู่ตรงนี้ด้วยกัน โดยท่านปลัดทองคำบอกว่าแม่บุญเหลือเป็นเมียของท่านอีกคนหนึ่ง 


ส่วนย่าโมเป็นเมียหลัก แม่บุญเหลือเป็นเมียสองไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม และแม่บุญเหลือก็เป็นคนบอกเรนนี่เองว่าเป็นเช่นนั้นจริงๆ คุณย่าบุญเหลือก็อยู่ที่นี่อยู่ตรงก้านธูปแม่บุญเหลืออยู่ด้านหลังปลัดทองคำพร้อมชี้ให้กล้องแพนไปที่บริเวณที่ตั้งธูปเทียน

หลังเทปรายการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งไปแล้ว ก็มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และทำให้ชาวโคราชไม่พอใจ และโกรธเคืองจำนวนมาก


ไปล้อเล่นกับความเชื่อของชาวโคราชแบบนี้ ถือว่าหาเรื่องละ แม้ประวัติศาสตร์ จะไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าจริงหรือไม่ แต่การไปพูด หรือกระทำการใดๆที่เป็นการดูถูกเหยียดหยามวัตถุ หรือสถานที่ที่คนเขาเคารพ อาจมีความผิดฐานดูหมิ่นวัตถุ สถานที่เคารพทางความเชื่อ มีความผิดตาม ปอ.ม 206 ได้เลย นี่ทางรายการเล่นไปพูดในวัดศาลาลอย ต่อหน้าอัฐิย่าแบบนี้ ถือว่าเสี่ยงที่จะถือว่าไปเหยี่ยดหยาม วัตถุเคารพทางความเชื่อ งานนี้บอกเลยถึงจะรอดจากทางกฏหมายได้ แต่รับรองไม่รอดมือคนโคราชแน่ ถ้ายังเล่นไม่เลิกสคริปท์แนวรายการแบบนี้ รับรองเดี๋ยวมาอีกหลายเคส!!!


ประมวลกฎหมายอาญา


#มาตรา 206 ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ แก่วัตถุหรือสถานอันเป็นที่เคารพในทางศาสนาของหมู่ชนใด อันเป็นการเหยียดหยามศาสนานั้น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงเจ็ดปี หรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง