รีเซต

ศึกเลือกตั้งผญบ. ต.เสม็ด วัดกำลังบ้านใหญ่ 'เด็ก รมว.เฮ้ง' คว้าชัย

ศึกเลือกตั้งผญบ. ต.เสม็ด วัดกำลังบ้านใหญ่ 'เด็ก รมว.เฮ้ง' คว้าชัย
มติชน
12 มีนาคม 2565 ( 19:22 )
94
ศึกเลือกตั้งผญบ. ต.เสม็ด วัดกำลังบ้านใหญ่ 'เด็ก รมว.เฮ้ง' คว้าชัย

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดชลบุรี ตำบลเสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการจัดการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลเสม็ด จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นการประลองฐานคะแนนเสียงระหว่างฐานการเมืองบ้านใหญ่ กับ ฐานของนายสุชาติ ชมกลิ่น หรือ รัฐมนตรีเฮ้ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายสุชาติ

 

โดยมีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย นายจุลพงษ์ จุลเจริญ หรือก้อง หมายเลข 1 ซึ่งเป็นหลานของนายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา สังกัดซุ้มบ้านใหญ่, 2.นายชิษณุพงศ์ จิราเพียรศิริ หรือหมี หมายเลข 2 และนายธวัชชัย รุ่งอนุรักษ์ หมายเลข 3 ซึ่งมีผู้สนับสนุนคือนายสุชาติ ชมกลิ่น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งครั้งนี้มีประชาชนตื่นตัวมาลงคะแนนเสียงเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ มี นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี, นายกันตพงษ์ ร่มทรัพย์สกุล กำนันตำบลเสม็ด ลงพื้นที่ร่วมมสังเกตการเลือกตั้งตลอดทั้งวัน

 

สำหรับผลการเลือกตั้ง นายธวัชชัย รุ่งอนุรักษ์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนายสุชาติ ได้รับชัยชนะด้วยคะแนนเสียง 868 คะแนน ส่วนนายจุลพงษ์ จุลเจริญ ได้คะแนนเสียง 412 คะแนน และ นายชิษณุพงศ์ จิราเพียรศิริ ได้ 47 คะแนน สร้างความดีใจให้กับกลุ่มผู้ที่ให้การสนับสนุนนายธวัชชัย

 

โดยหลังจากประกาศผลการเลือกตั้ง นายธวัชชัยกล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ให้การสนับสนุนและไว้วางใจที่มาลงคะแนนเสียงให้ และจะทำงานรับใช้ประชาชนให้ดีที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง