รีเซต

อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย พลิกตลาดมีเดียเอเยนซี่ไทยเจ้าแรก

อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย พลิกตลาดมีเดียเอเยนซี่ไทยเจ้าแรก
TeaC
2 มิถุนายน 2566 ( 13:28 )
58
อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย พลิกตลาดมีเดียเอเยนซี่ไทยเจ้าแรก

อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย ชี้กลุ่มชาวจีนในไทยคือเป้าหมายด้านการตลาดที่น่าจับตามอง พร้อมนำเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่เข้าใจวิถีชีวิตและตัวตนของกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ มาต่อยอดโอกาสในการสื่อการของลูกค้า พลิกตลาดมีเดียเอเยนซี่ไทยเจ้าแรกสู่การผนึกกำลังพาร์ตเนอร์ชั้นนำของวงการทั้งในไทยและต่างประเทศ 

 

อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย พลิกตลาดมีเดียเอเยนซี่ไทยเจ้าแรก

 

 

อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย ล่าสุดจัดงานสัมมนา Initiative Thought Leadership 2023 ในหัวข้อ “Growth Beyond Thai Audience” อัพเดทกลุ่มลูกค้าชาวจีนในไทยที่น่าจับตามอง และเป็นครั้งแรกของ อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย ร่วมกับ บริษัทในเครือ อาทิ BPN, MBCS Thailand, Reprise Thailand, อินิชิเอทีฟ ประเทศจีน และผนึกกำลังพาร์ตเนอร์ชั้นนำของวงการทั้งในไทยและต่างประเทศอย่าง VGI, V-Click และพันธมิตรวงการสื่อ พร้อมนำ data เชิงลึก เครื่องมือต่าง ๆ และกลยุทธ์ที่มี insight ในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าสู่การนำเสนอ “Full Funnel Solution” ที่พลิกวงการมีเดียเอเยนซี่ในกลุ่มลูกค้าต่างชาติในไทย ตอกย้ำความเป็นมีเดียเอเยนซี่พาร์ตเนอร์ด้านการเติบโตทางธุรกิจที่ลูกค้าไว้วางใจมาอย่างยาวนานพร้อมก้าวสู่ความสำเร็จพร้อมกับแบรนด์ในการสื่อสารผ่านเอกลักษณ์ของ อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย ที่เข้าใจ Cultures การใช้ชีวิต และความเป็นตัวตนของผู้บริโภค อีกทั้งพฤติกรรมของลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

 

 

ดร. สร เกียรติคณารัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วย data ที่บ่งชี้ว่าการเติบโตของประชากรชาวไทยลดลงอย่างต่อเนื่องโดยมีอัตราการเกิดในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 0.76% สอดคล้องกลับ GDP ของปีนี้ที่อยู่ที่ 3.4-3.9%  พร้อมกำลังซื้อที่ลดลงจากอัตราหนี้ที่สูงขึ้น ส่งผลให้โอกาสในการทำการตลาดไม่คล่องตัวอย่างที่ควรเป็น  

 

ในฐานะที่เราเป็นพาร์ตเนอร์คู่คิดของลูกค้าและผู้นำด้านการเข้าใจใน Cultures ของกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายซึ่งเป็น ‘Starting Point’ ในการดำเนินธุรกิจของเรา จึงได้มีการวิเคราะห์และแสวงหาที่จะนำเสนอกลุ่มเป้าหมายชาวจีนที่อยู่ในไทย โดยสามารถแยกได้เป็นสองกลุ่มหลักคือ

 

1) กลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชาวจีนที่มีกำลังซื้อสูง เป็นกลุ่มลูกค้าที่น่าจับตาในการทำตลาดเพื่อขยายฐานลูกค้า โดยยังคงมีกำลังเติบโตของตลาดสูงและสามารถที่จะเสริมการขับเคลื่อนการเติบโตของแบรนด์ได้

2) กลุ่มผู้อยู่อาศัยชาวจีนที่มาพำนักระยะยาวในประเทศไทย ที่สามารถเสริมการเติบโตที่ต่อเนื่องของแบรนด์

 

ซึ่งสองกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ถือว่าเป็นกลุ่มที่จะเปิดโอกาสให้แก่แบรนด์ในการทำการตลาดและมีศักยภาพในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพร้อมดึงรายได้จากชาวจีนกลับสู่เศรษฐกิจไทย โดยกลุ่มเป้าหมายนี้ทำให้ทางเราได้รังสรรค์กลยุทธ์ และทางช่องทางโดยแบ่งเป็น CHINESE IMMERSIVE EXPERIENCE, CHINESE HYPER PRECISION และ CHINESE AUTHENTIC COMMERCE ที่เหมาะสมแก่การนำเสนอแผนงานที่ครอบคลุม Consumer Journey ประกอบด้วย Pre-Journey, During Journey และ Post Journey ที่จำแยกตาม objective ของแบรนด์ ทำให้เกิด Full Funnel Solutions ที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ตรงจุด และมีประสิทธิภาพบนงบประมาณที่คุ้มค่าและมีผลลัพท์ที่โดดเด่น”

 

ท้ายนี้ อินิชิเอทีฟ ประเทศไทย การันตีความเป็นผู้นำของมีเดียเอเยนซี่ไทยด้วย Thailand Media Agency of the Year จาก Campaign Asia สองปีซ้อน และผลงานที่โดดเด่นมากมายจากลูกค้าแบรนด์ชั้นนำในไทยและระดับโลก เราพร้อมที่จะเป็นพาร์ตเนอร์ของลูกค้าเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ผ่านองค์ความรู้ ข้อมูลกลุ่มเป้าหมายและดาต้าเชิงลึก รวมถึงกลยุทธ์และเครื่องมือที่วัดผลได้ โดยสามารถติดต่อเราได้ที่ nunthida.wasanakamol@initiative.com

 

 

--------------------

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง