รีเซต

เผยยอดบริจาค ช่วยป้าป่วยติดเตียง นอนเล้าไก่นาน 4 ปี เตรียมสร้างบ้านใหม่แล้ว

เผยยอดบริจาค ช่วยป้าป่วยติดเตียง นอนเล้าไก่นาน 4 ปี เตรียมสร้างบ้านใหม่แล้ว
ข่าวสด
18 พฤศจิกายน 2564 ( 15:38 )
23
เผยยอดบริจาค ช่วยป้าป่วยติดเตียง นอนเล้าไก่นาน 4 ปี เตรียมสร้างบ้านใหม่แล้ว

 

เผยยอดบริจาค ช่วยป้าป่วยติดเตียง นอนเล้าไก่นาน 4 ปี ก่อนปิดรับบริจาค เตรียมสร้างบ้านใหม่แล้ว ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมช่วยเหลือจนชีวิตดีขึ้น

 

จากกรณีพลเมืองดีพบนางแสงทิพย์ เพื่อนเกาะ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง ครอบครัวยากจน ต้องอาศัยอยู่กับสามีอายุ 63 ปี ในเล้าไก่ของญาติมานานกว่า 4 ปี โดยเล้าไก่ที่สามีภรรยาคู่นี้อาศัยอยู่ ตั้งอยู่ในไร่มันสำปะหลัง ในพื้นที่บ้านอ่างหินเหนือ หมู่ที่ 4 ต.ธงชัยเหนือ อ.ธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นส.ป.ก.ที่ญาติทำการเกษตรปลูกมันสำปะหลัง ต่อมานายจ้างของสามีได้ประสานหน่วยงานสำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัด กาชาดจังหวัด และหน่วยทหารลงพื้นที่มาช่วยทำความสะอาดที่พักให้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจิตอาสา จากหน่วยบัญชาการป้องกันทางอากาศ กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 มาช่วยทำการย้ายนางแสงทิพย์ และสามี ออกจากเล้าไก่ที่พักอาศัยอยู่ในปัจจุบัน เพื่อย้ายไปอยู่ในบ้านพัก หมู่ 6 ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นที่พักสวัสดิการ และที่ทำงานใหม่ของสามี โดยมีน.ส.สมนึก ประกอบผล ผู้จัดการบริษัท สไมล์คอนเทรนเนอร์ จำกัด หัวหน้างานของสามีนางแสงทิพย์ฯ เป็นผู้ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้

 

 

น.ส.สมนึก เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่สื่อต่างๆ ตีแผ่เรื่องราวความเดือดร้อนของนางแสงทิพย์ฯ กับสามี ทำให้มีหน่วยงานต่างๆ นำข้าวสาร อาหารแห้ง มาบริจาคช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้มีผู้ใจบุญทั่วประเทศ โอนเงินเข้ามาช่วยเหลือนางแสงทิพย์กับสามีเป็นจำนวนมาก จนล่าสุดได้ปิดบัญชีรับบริจาคไปแล้วเมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา มียอดเงินบริจาคทั้งสิ้นกว่า 1,300,000 บาท โดยเงินจำนวนนี้ ได้ตั้งคณะกรรมการจากหลายหน่วยงาน อาทิ ปลัดอำเภอปักธงชัย, ผู้นำชุมชน, เจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดจังหวัด และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมจังหวัด เป็นต้น เพื่อช่วยดูแลให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้ใจบุญ

 

 

เบื้องต้นได้หารือกับครอบครัวนางแสงทิพย์ แล้วว่าจะนำไปซื้อที่ดิน 1 แปลง เพื่อปลูกบ้านให้อยู่ใหม่ แต่ระหว่างนี้พานางแสงทิพย์ ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง มาพักที่บ้านพักสวัสดิการของที่ทำงานสามีก่อน เพื่อที่จะได้ประสานพยาบาลมาช่วยทำกายภาพบำบัดให้ หลังจากสร้างบ้านใหม่ให้เสร็จแล้วจึงจะย้ายไปอยู่ ซึ่งจากที่เห็นวันนี้นางแสงทิพย์มีสีหน้าสดใส สามารถขยับมือ ขยับเท้าได้มากกว่าเดิมแล้ว และบอกว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ที่มีโอกาสนั่งรับประทานอาหารร่วมกับสามีเช่นนี้ เพราะที่อยู่เดิมคับแคบมาก ทำให้ตนเองและเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยเหลือรู้สึกดีใจไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง