รีเซต

เปิดยอดบริจาคล่าสุด! วัดท่ามะเฟือง ประชาชนทั่วไทย แห่ทอดกฐินวันนี้

เปิดยอดบริจาคล่าสุด! วัดท่ามะเฟือง ประชาชนทั่วไทย แห่ทอดกฐินวันนี้
TNN ช่อง16
30 ตุลาคม 2563 ( 06:28 )
785
เปิดยอดบริจาคล่าสุด! วัดท่ามะเฟือง ประชาชนทั่วไทย แห่ทอดกฐินวันนี้


จากกรณีโลกโซเชียล และสื่อต่างๆ ได้มีการแชร์เรื่องราวของพระครูสังฆรักษ์ ประพันธ์ ญาณภทฺโท เจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง หมู่ที่ 3 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้ออกมาร้องไห้กลางที่ประชุมเลือกกรรมการหมู่บ้านว่าทางวัดไม่มีญาติโยม หรือ เจ้าภาพที่จองเข้ามาเป็นเจ้าภาพกฐินปี 2563 หลังจากที่มีกฐินมาทุกปี ประกอบกับทางเจ้าอาวาสเองอาพาธป่วยเป็นโรคเบาหวาน และกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่สามารถออกกิจนิมนต์ได้ 


ความคืบหน้าล่าสุดบรรยากาศการจัดเตรียมสถานที่ เพื่อรองรับจากประชาชนจากทั่วสารทิศจะเดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ และในจังหวัดราชบุรี เพื่อที่จะนำกฐิน และ ผ้าป่าสามัคคี เพื่อมาถวายให้กับพระครูสังฆรักษ์ ประพันธ์ ญาณภทฺโท เจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง จ.ราชบุรี ในช่วงเวลา 13.00 น. ของวันนี้ (30 ต.ค.63) โดยพระภิกษุสงฆ์ คณะกรรมการวัด พร้อมด้วยชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ ได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ในส่วนต่างๆ อาทิ ศาลาประกอบพิธี สถานที่รองรับประชาชน โรงทาน และลานจอดรถ ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาจากทั่วสารทิศจำนวนมาก

ขณะที่ช่วงเวลา 17.00 น. ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ตำบลอ่างทอง ได้ร่วมกันรำแห่รอบศาลาประกอบพิธีรับกองกฐินและผ้าป่าสามัคคี เพื่อเป็นการร่วมฉลองก่อนวันงาน และเพื่อถวายต่อสิ่งศักดิ์ประจำวัด เพื่อเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย


ส่วนบรรยากาศที่กุฏิเจ้าอาวาส ยังคงมีประชาชนจากในจังหวัดราชบุรี และต่างจังหวัดจำนวนมากเดินทางมาร่วมทำบุญที่วัด และให้กำลังใจกับทางพระครูสังฆรักษ์ ประพันธ์ ญาณภทฺโท เจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง กันไม่ขาดสาย มีการนำพุ่มกฐิน และ กองผ้าป่า และสิ่งของบริวารมาถวาย พร้อมทั้งแจ้งความประสงค์ในการเป็นเจ้าภาพอาหารออกโรงทาน เพื่อร่วมทำบุญเลี้ยงผู้ที่มาร่วมงาน ซึ่งมียอดล่าสุดอย่างไม่เป็นทางการกว่า 700 ร้านค้า โดยจะเดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ เพื่อที่จะมาร่วมงานมหาบุญครั้งใหญ่ในวันนี้ 

ขณะที่ยอดเงินที่ประชาชนทั่วสารทิศทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของทางวัดท่ามะเฟือง ในทุกช่องทางและรวมกับยอดเงินที่มีประชาชนเดินทางมาทำบุญที่วัด โดยเริ่มตั้งแต่เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา จนถึงเวลา 17.00 น.ของวันที่ 29 ต.ค. มียอดล่าสุด 21,156,497.64 บาทถ้วน ซึ่งทางธนาคารออมสินสาขาศรีสุริยวงศ์ โดยนางชนัญชิดา ตันตระกูล ผู้จัดการสาขา ได้นำเจ้าหน้าที่ของธนาคาร พร้อมด้วยเครื่องนับเงินมาช่วยบริการนับเงินและนำเงินเข้าบัญชีเงินฝากของทางวัด เพื่อร่วมอำนวยความสะดวกกับทางวัดด้วย


สำหรับช่วงเวลา 09.30 น. วันนี้ จะมีขบวนแห่พุ่มกฐิน และ ผ้าป่าสามัคคี นำโดยคณะมังกรทองซึ่งได้จัดพญานาค และ การเชิดสิงโตทองจำนวน 5 ตัว ตามด้วย ขบวนพุ่มกฐิน ขบวนกองยาว ขบวนม้า 50 ตัว ขบวนวัวเทียมเกวียนนับ 10 เล่ม ตามด้วยขบวนรถช็อปเปอร์ ขบวนนางรำ และปิดท้ายด้วยขบวนรถแห่มินิคอนเสิร์ต ซึ่งได้จัดมาเพื่อร่วมทำบุญกับทางวัดโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อแห่พุ่มกฐิน และ ผ้าป่าสามัคคีเข้าสู่ศาลาประกอบพิธีภายในวัดท่ามะเฟืองในเวลา 12.30 น. และจะมีพิธีทอดกฐิน และ ทอดผ้าป่าในเวลา 13.00 น. โดยมีนายอำเภอเมืองราชบุรี เป็นประธานในพิธี

อย่างไรก็ดีผู้ที่มีจิตศรัทธา สามารถเดินทางมาร่วมทำบุญได้ และหากใครที่มีความประสงค์ที่จะเป็นเจ้าภาพร่วมและไม่สะดวกเดินทางมาสามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารออมสิน หมายเลขบัญชี 020028789822 ชื่อบัญชี วัดท่ามะเฟือง โทรสอบถามได้ที่ 0864092324 และ 0614741962




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พลังศรัทธา! ยอดบริจาคล่าสุด วัดท่ามะเฟือง พุ่งวันเดียว 16 ล้าน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง