รีเซต

ผู้ว่าประจวบฯ ไม่สั่งล๊อคดาวน์หัวหิน แต่ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถึง 30 เมษายนนี้

ผู้ว่าประจวบฯ ไม่สั่งล๊อคดาวน์หัวหิน แต่ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถึง 30 เมษายนนี้
มติชน
10 เมษายน 2563 ( 10:44 )
194
ผู้ว่าประจวบฯ ไม่สั่งล๊อคดาวน์หัวหิน แต่ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถึง 30 เมษายนนี้

วันที่ 10 เมษายน นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ออกประกาศคำสั่งจังหวัดเพิ่มเติมเพื่อยกระดับการเฝ้าระวังป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 โดยให้สถานที่จำหน่ายสินค้าทั้งปลีกและส่ง ปิดพื้นที่หรือบริเวณจำหน่ายสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิด มีผลตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน ถึง 30 เมษายน หากผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับ

 

ผลจากการประชุมหลายฝ่ายยืนยันว่าจังหวัดยังไม่มีนโยบายล๊อคดาวน์เมืองหัวหินเมื่อท่องเที่ยวระดับนานาชาติ หลังจากปัจจุบันพบว่า ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวทั้งโรงแรม สถานบริการ ร้านอาหาร และประชาชนให้ความร่วมมือตามประกาศจังหวัดทุกฉบับ

 

นายพัลลภ กล่าวอีกว่า ได้มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดฯ ประสานทุกอำเภอ ออกสำรวจสต็อกสินค้าของผู้ประกอบการในพื้นที่เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสกักตุนสินค้า โดยเฉพาะสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ถือเป็นการกระทำที่เอารัดเอาเปรียบและซ้ำเติมความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 หากพบผู้กระทำผิดให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที ขณะที่สถานการณ์การระบาดในจังหวัด ขณะนี้ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มนานกว่า 5 วัน โดยมีผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาเฉพาะที่ อ.หัวหิน และ อ.ปราณบุรี

 

ด้านแพทย์หญิงธวัลรัตน์ ดุรงค์ธรรม หัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ฉุกเฉินและนิติเวช โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้นำเจ้าหน้าที่งานอุบัติเหตุ – ฉุกเฉิน และทีมปฏิบัติการ 1669 เดินทางไปที่องค์การบริหารส่วนตำบล( อบต.)อ่าวน้อย อบต.ห้วยทราย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อสาธิตการสวมใส่และการถอดชุด PPE และอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 เช่น การสวมและถอดแว่นตากันละอองจากสารคัดหลั่งแพร่เชื้อเข้าสู่ทางดวงตา การสวมและถอดหน้ากาก N95 อย่างถูกวิธี

 

การสวมและถอดถุงมือ 2 ชั้น การสวมและถอดถุงเท้า – รองเท้า รวมถึงการใช้อุปกรณ์ในการฆ่าเชื้อโควิด-19 อย่างถูกวิธีให้กับเจ้าหน้าที่กู้ชีพของ ซึ่งมีความเสี่ยงกับการติดเชื้อโควิด-19 จากการปฏิบัติงานในการเข้าเผชิญเหตุ จากการรับส่งผู้ป่วย รับผู้บาดเจ็บ และการเก็บศพผู้เสียชีวิต ให้มีความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน นอกจากนั้นได้มอบชุดกันน้ำป้องกันร่างกายไม่ให้สัมผัสเชื้อโรค และอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ได้แก่ หน้ากากอนามัย หมวก ให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพเพื่อใช้ในการออกปฏิบัติงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง