รีเซต

รวบสาวใหญ่ พร้อมยาบ้า 4 หมื่นเม็ด ตะลึงขายเม็ด 7.50 บ.

รวบสาวใหญ่ พร้อมยาบ้า 4 หมื่นเม็ด ตะลึงขายเม็ด 7.50 บ.
มติชน
29 กันยายน 2565 ( 10:40 )
50
รวบสาวใหญ่ พร้อมยาบ้า 4 หมื่นเม็ด ตะลึงขายเม็ด 7.50 บ.

ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม รวบสาวใหญ่วัย46 พร้อมของกลางยาบ้า 600 เม็ด ก่อนขยายผลพบอีกกว่า 40,000 เม็ด สารภาพนำยามาส่งจุดนัดพบ 600 เม็ด ราคา 4,500 บาท เฉลี่ยตกเม็ดละ 7.50 บาท

 

เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ห้องสืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม พ.ต.อ.นุติ ศักดิ์สุภาพ ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.สามารถ จับเทียน สว.กก.สืบสวน.ภ.จว.มหาสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม ร่วมทำการจับกุมตัว น.ส.เต้ อายุ 46 ปี ชาวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 40,600 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรถยนต์ 1 คัน

 

พ.ต.อ.นุติ ศักดิ์สุภาพ ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ในการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการส่งมอบยาบ้าตามจุดนัดหมายบริเวณศาลาที่พักผู้โดยสาร ปากทางเข้าบ้านลาด ต.ลาดพัฒนา อ.เมืองมหาสารคาม จึงได้วางกำลังดักซุ่ม เมื่อถึงเวลานัด น.ส.เต้ ได้ขับรถยนต์มาจอด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 600 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องยาน้ำแก้ไอยี่ห้อหนึ่ง วางอยู่ที่เบาะข้างคนขับ โดยแบ่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน ถุงละ 200 เม็ด

 

เบื้องต้นรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยขายให้กับสายลับในราคา 4,500 บาท เฉลี่ยแล้วยาบ้าตกเม็ดละ 7.50 บาทเท่านั้น ก่อนเจ้าหน้าที่ขยายผลนำไปตรวจค้นที่บ้านพักในพื้นที่อำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พบยาบ้าอีก 40,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงกระสอบปุ๋ยสีชมพู ซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า จากนั้นได้นำตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม

 

ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าสาเหตุที่ลักลอบค้ายาบ้า เนื่องจากมีอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่พอรายจ่าย ต้องการหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว จึงได้รับจ้างวางงานส่งยาบ้าตามจุดต่าง ๆ จะได้ค่าตอบแทนเป็นเงินและยาบ้า ยาบ้าที่ได้มาก็จะนำไปจำหน่ายให้คนทั่วไป ซึ่งยาบ้าจำนวน 40,000 เม็ด กำลังรอคำสั่งว่าจะให้นำไปวางไว้ที่จุดไหน แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับได้เสียก่อน

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “มีไว้ในความครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” ก่อนนำตัวพนักงานสอบสวน สภ.ท่าตูม อ.เมืองมหาสารคาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง