รีเซต

แฉปูมหลัง พยาบาลปลอม เรียนจบม.3 ฝันอยากมีสามีทหาร-ตร.

แฉปูมหลัง พยาบาลปลอม เรียนจบม.3 ฝันอยากมีสามีทหาร-ตร.
TNN ช่อง16
9 มิถุนายน 2563 ( 14:27 )
1K
1
แฉปูมหลัง พยาบาลปลอม เรียนจบม.3 ฝันอยากมีสามีทหาร-ตร.

 

วันนี้ ( 9 มิ.ย. 63 )กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ เมื่อมีการแชร์เรื่องราวของสาวคนหนึ่ง ซึ่งอ้างตัวเป็นพยาบาล  หลอกตำรวจแต่งงาน ทั้งที่จริงแล้วเป็นพยาบาลปลอม เมื่อตำรวจหนุ่มกู้เงินมาซื้อรถ ซื้อทองให้ จนเป็นหนี้หมดเงินก็ถูกทิ้ง  ล่าสุด "น้องการ์ตูน" ได้ออกมาโพสต์คลิปลงในแอปพลิเคชั่น tiktok อ้างว่า เป็นพยาบาลจริงๆ และจบการศึกษาจากสถาบันแห่งหนึ่ง

 


 

ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปสืบหาข้อเท็จจริงที่บ้านหนองตะไก้ ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พบกับ นายประหยัด ลุงของน้องการ์ตูน เล่าให้ฟังว่า หลานสาวออกจากบ้านไปหางานทำหลายปีแล้ว แต่ไม่ทราบว่าทำงานที่ไหน รู้แต่ว่ารับจ้างเป็นสาวเชียร์เบียร์ตามต่างจังหวัด 

 

ส่วนการศึกษานั้นจบแค่ ม.3 แล้วก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่าเรียนจบพยาบาล หรือใส่ชุดมาให้เห็น เพราะนานๆจะเจอกันที ส่วนประเด็นที่ไปหลอกเอาเงินผู้ชายนั้น ไม่ทราบมาก่อน เพราะหลานสาวเป็นคนชอบเก็บตัว แต่ก็อยากให้หลานออกมายอมรับความจริงและขอโทษสังคม 

 

ด้านหนึ่งในพยาบาลที่ออกมาแฉเรื่องดังกล่าว โพสต์ข้อความว่า การ์ตูนโทรศัพท์มาขู่ว่า ปรึกษาทนายส่วนตัวแล้ว จะฟ้องกลับที่โดนประจาน แล้วทำให้อับอาย โดยพยาบาลสาว ระบุว่า 

 

 

"แล้วทนายส่วนตัวของหนูเค้าบอกไหมคะ ว่าสิ่งที่หนูทำมันผิด ก็หนูปลอมอ่ะลูก หนูปลอมไงคะ หนูหลอกคนไปทั่วน้ำเสียงไม่สำนึกด้วยนะ เก่งมาก เก่งจริงๆ ไม่ต้องมาขู่พี่หรอกคะ พี่ไม่มีอะไรต้องกลัว เธอนั่นแหละที่ต้องกลัว ไปคะ ไปให้สุด แม่สาวพยาบาลก๊อป จะมาบอกว่าเรื่องส่วนตัวได้ยังไง นี่มันเรื่องวิชาชีพคะ ใครเค้าจะไปยอมเธอ"

 

ส่วนคนใกล้ชิด ออกมาเปิดเผยว่า รู้จักกับน้องการ์ตูนตั้งแต่เด็ก พร้อมระบุว่า การ์ตูนไม่ได้เรียนพยาบาล จบแค่ ม.3 แต่อยากมีสามีเป็นตำรวจ-ทหารมาก นิสัยชอบโกหก แต่ก็เป็นเพื่อนรักกัน แต่การ์ตูนขโมยของหนีไป โดยโกหกว่า โดนขโมยก่อนเลยเอาคืน และคาดว่าจะโกหกที่บ้านด้วยว่าเรียนพยาบาล เพื่อนสมัยเรียนไม่มีใครอยากคบแล้ว

 

ขณะที่ นายแพทย์ วราวุธ ชื่นตา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ เผยว่า เรื่องนี้น่าจะเป็นรายแรก ที่มีการแอบอ้างว่าเป็นพยาบาล แล้วนำเอาเครื่องแบบพยาบาลไปใช้ในทางที่มิชอบ ส่วนข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรนั้น จะต้องให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบ 

 

ทั้งนี้ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 145 "ผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการ" และตาม พรบ.วิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ มาตรา 27 ห้ามมิให้ผู้ใดซึ่งมิได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาล และการผดุงครรภ์ กระทำการหรือแสดงด้วยวิธีใดๆ ให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีสิทธิ์ประกอบอาชีพดังกล่าว โดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต  ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

Instagram : @tnn_online

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง