รีเซต

แจ้งจับร้านทองดังหลอกเทรดทองออนไลน์เสียหายร้อยล้าน

แจ้งจับร้านทองดังหลอกเทรดทองออนไลน์เสียหายร้อยล้าน
TNN ช่อง16
17 สิงหาคม 2563 ( 11:07 )
214
แจ้งจับร้านทองดังหลอกเทรดทองออนไลน์เสียหายร้อยล้าน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2563 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ทนายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม พากลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเก็งกำไรทองคำออนไลน์กับร้านห้างทองชื่อดัง ย่านดิโอลด์สยาม แจ้งความกับ พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ สารวัตรสอบสวน กก.1 บก.ป.หลังลงทุนเงินไปแล้วถูกระงับห้ามซื้อขายแล้วยึดเงินลงทุนไม่สามารถถอนได้จนสร้างความเสียหายนับ 100 ล้านบาท 

ทนายรัชพล กล่าวว่า ได้พาผู้เสียหาย 7 คน จากทั้งหมด 9 คน ร้องทุกข์ให้ตำรวจกองปราบตรวจสอบห้างร้านทองชื่อดัง โฆษณาชักชวนกลุ่มผู้เสียหายร่วมลงทุนเทรดทองในเว็บไซต์หนึ่ง โดยเปิดบัญชีคนละหลายแสนถึงหลักล้านบาท กระทั่งช่วงที่ราคาทองปรับขึ้น ผู้เสียหายได้พยายามกดซื้อขายทองบนเว็บไซต์เพื่อทำกำไรแต่ไม่สามารถซื้อขายได้ บางคนถูกหักเงินในบัญชีไปถึง 6 ล้านบาท โดยร้านอ้างว่าสาเหตุมาจากราคาทองที่ผันผวน คาดว่า ยังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากทั่วประเทศ ซึ่งการกระทำของร้านทองแห่งนี้เข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงจึงนำหลักฐานมายื่นหนังสือร้องทุกข์ในวันนี้

นางหนุ่ย (นามสมมุติ) หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่า ตนเทรดทองกับร้านนี้มาประมาณ 2 ปี ร้านทองแห่งนี้มีชื่อเสียง เจ้าของก็เป็นที่นับน่าถือตาในวงการค้าขายทอง ส่วนเว็บไซต์นี้มีรูปแบบการทำงานคือ ให้ผู้ลงทุนเปิดพอร์ทซื้อขายทองกับร้าน ซึ่งทางร้านจะบังคับให้คอยเติมเงินในบัญชีโดยอ้างเป็นค่าค้ำประกันหากไม่เติมเงินส่วนนี้จะถูกปิดพอร์ท เพราะร้านเป็นผู้แบกรับความเสี่ยง ซึ่งที่ผ่านมา ตนไม่เคยพบความผิดปกติ จนช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ตลาดทองคำมีความผันผวน ระบบซื้อขายบนเว็บขัดข้อง ไม่สามารถซื้อขายและเสียเงินประกันไป เมื่อสอบถามร้านก็บ่ายเบี่ยง อ้างว่าระบบมีปัญหาจะให้ช่างเทคนิคไปตรวจสอบ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ในส่วนตนได้รับความเสียหายรวมมูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ร้องทุกข์พร้อมพิจารณาประกอบพยานหลักฐานก่อนรายงานผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง