รีเซต

โคราชเข้มสอบ ก.พ. ไม่อนุญาตผู้ติดเชื้อโควิดเข้าสอบ

โคราชเข้มสอบ ก.พ. ไม่อนุญาตผู้ติดเชื้อโควิดเข้าสอบ
มติชน
8 พฤษภาคม 2565 ( 12:31 )
141
โคราชเข้มสอบ ก.พ. ไม่อนุญาตผู้ติดเชื้อโควิดเข้าสอบ

ข่าววันนี้ 8 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา หนึ่งในสนามสอบ ก.พ. ศูนย์นครราชสีมา มีประชาชนทยอยเดินทางมาเข้าสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสำนักงาน ก.พ. ประจำปี 2565

 

ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก ประชาชนบางคนได้แวะซื้อพวงมาลัยขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตรงบริเวณทางเข้าสนามสอบเพื่อขอพรให้ทำข้อสอบได้ นอกจากนี้บริเวณทางเข้าสนามสอบได้มีการตั้งจุดคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิ จุดแสดงผลตรวจโควิด-19 จากการตรวจด้วย RT-PCR หรือ ATK ไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมงก่อนสอบจากสถานที่ตรวจของภาครัฐหรือภาคเอกชน ซึ่งรับรองโดยบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข หากไม่มีเอกสารดังกล่าวมาแสดง จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสถานที่สอบ

 

 

ซึ่งทางนางนัยนา พรหมดิเรก รองผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และคณะกรรมการคุมสอบ เปิดเผยว่า สำหรับสนามสอบโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้จัดห้องสอบเอาไว้ทั้งหมด 65 ห้องสอบ มีผู้เข้าสอบในภาคเช้าจำนวน 1,941 คน และภาคบ่ายจำนวน 1,900 คน สำหรับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางสนามสอบได้มีการตั้งจุดตรวจคัดกรองตั้งแต่บริเวณทางเข้าและมีการแจ้งว่าถ้าพบผลตรวจ ATK เป็นบวกทางคณะกรรมการควบคุมการสอบจะไม่อนุญาตให้เข้าห้องสอบเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

 

นอกจากนี้ทางสนามสอบได้มีการจัดที่นั่งของผู้เข้าสอบจำนวน 30 ที่นั่งต่อห้องสอบเพื่อลดความแออัดของผู้เข้าสอบเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของทางคณะกรรมการควบคุมโรค

 

และคณะกรรมการคุมสอบได้จัดรถโมบายเพื่อตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์การสื่อสารเพื่อไม่ให้เกิดการทุจริตในการสอบ พร้อมกับแจ้งผู้เข้าสอบถ้าหากตรวจพบการทุจริตในการสอบ จะยุติการสอบทันที

 

ทั้งนี้สำหรับศูนย์นครราชสีมา มีสนามสอบทั้ง 8 แห่ง ดังนี้ ร.ร.ราชสีมาวิทยาลัย ร.ร.สุขานารี ร.ร.สุรธรรมพิทักษ์ ร.ร.สุรนารี ร.ร.สุรนารี2 วิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา(อศน.) วิทยาลัยช่างกลพาณิชยการ(ชพน.) และร.ร.โชคชัยสามัคคี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง