รีเซต

เปิดเรียนวันแรก นร.เฮ ถึงแม้มาตรการป้องโควิดจะยุ่งยากบ้าง แต่ก็พร้อมปฏิบัติดีกว่าไม่ได้มา รร.(คลิป)

เปิดเรียนวันแรก นร.เฮ ถึงแม้มาตรการป้องโควิดจะยุ่งยากบ้าง แต่ก็พร้อมปฏิบัติดีกว่าไม่ได้มา รร.(คลิป)
77ข่าวเด็ด
1 กรกฎาคม 2563 ( 07:29 )
74
เปิดเรียนวันแรก นร.เฮ ถึงแม้มาตรการป้องโควิดจะยุ่งยากบ้าง แต่ก็พร้อมปฏิบัติดีกว่าไม่ได้มา รร.(คลิป)

ชัยภูมิ – ที่ถึงแม้จะมีมาตรการยุ่งยากเพิ่มเข้ามาอีกหลายอย่างมากขึ้น แต่เด็กๆ ก็เข้าใจเพื่อความปลอดภัยให้กับทุกคน ซึ่งก็พร้อมปฏิบัติตาม ดีกว่าเรียนอยู่บ้าน ที่เด็กหลายคนเผยปัญหาการเรียนทางไกล บางส่วนหากเมื่อเวลาเรียนไม่เข้าใจก็ไม่รู้จะไปถามใครดีกว่านอกจากครู ซึ่งเข้าใจภาระปกครองบางคนก็มีภาระหาเลี้ยงครอบครัวมีผลกระทบจากโควิดหนักมากพออยู่แล้ว และเด็กๆ ส่วนใหญ่ต่างนั่งนับวันรอเปิดเรียนเพื่อที่จะได้มาถามคุณครูที่โรงเรียนหรือมาเรียนโดยตรงยังดีกว่า และพร้อมปฏิบัติตามมาตรการเข้มทุกอย่างที่ถึงแม้จะยุ่งยากมาขึ้นบ้างก็ตาม ยังดีกว่าไม่ได้มาโรงเรียน!

( 1ก.ค.63 ) ที่ จ.ชัยภูมิ บรรยากาศการเปิดเรียนวันแรกหลังภาวะโควิด -19 ระบาดหนักนักเรียนในทั่วประเทศต้องหยุดเรียนมามานานกว่า 3 เดือนที่ผานมา ซึ่งวันนี้เป็นการเปิดผ่อนปรนให้เด็กๆ ในทุกพื้นที่กลับมาเรียนได้อีกครั้ง ในส่วนของ จ.ชัยภูมิ นายสมเกียรติ  ศรีษะเนตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมนายชัยวัฒน์ ตั้งพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 ชัยภูมิ นายดุสิต หินัญวรรณ์ หัวหน้ากลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีวอนามัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ

จึงได้ร่วมกันออกตรวจความเรียบร้อยของนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนวันแรก ซึ่งส่วนใหญ่นักเรียนที่มาโรงเรียนวันแรกต่างบอกว่าตื่นเต้นที่จะได้มาโรงเรียนอีกครั้ง และได้มาพบเพื่อนและคุณครู หลังจากที่ต้องนั่งเรียนที่บ้านผ่านทางออนไลน์นานนับเดือน ซึ่งปัญหาก็คือการเรียนทางไกลเมื่อไม่เข้าใจก็ไม่รู้จะไปถามใครได้ ต้องรอมาถามคุณครูที่โรงเรียนในครั้งนี้ด้วย

โดยนักเรียนทุกคนก็เข้าใจถึงมาตรการการป้องกันตัวเองที่ยังต้องเข้มงวดมากถึง ที่ถึงแม้จะยุ่งยากไปบ้าง แต่ก็ถือเป็นการดีที่เด็กๆ ทุกคนจะได้ปลอดภัย ทั้งเรื่องการต้องสวมหน้ากากอนามัยเข้าโรงเรียนทุกคน ต้องผ่านผ่านจุดคัดกรอง ต้องวัดอุณภูมิร่างกายต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียล และมีการสแกนคิวอาร์โค้ด เช็คเข้าและ เช็คออก ของไทยชนะ เพื่อแสดงตัวตนก่อนทุกคน ซึ่งก็เชื่อมั่นว่ามาตรการดังกล่าวจะสามารถผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดครั้งนี้ผ่านไปได้ และเด็กๆทุกคนพร้อมให้ความร่วมมือ

รวมทั้งมาตรการขณะนั่งเรียน หรือพักเข้าแถวหน้าเสาธงต้องเว้นระยะห่างทางสังคม 1-2 เมตร รวมทั้งพื้นที่นั่งพัก ในห้องเรียนมีการจัดโต๊ะนั่งเรียนห่างกัน 1 เมตรขึ้นไป ซึ่งก็ไม่น่าจะไม่มีปัญหาอะไร

ซึ่งด้านนายสมเกียรติ ฯ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า จากการสังเกตุการณ์พบว่าทุกฝ่ายต่างให้ความร่วมมือในการป้องกันการติดแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของทุกโรงเรียนในวันนี้ของจ.ชัยภูมิ ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนทุกคน ซึ่งเราทุกคนต้องเข้มใน 6 มาตรการ หลักๆ ไม่ว่าทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยมาโรงเรียน การล้างมือ เว้นระยะห่างทางสังคม ลดความแออัด รักษาความสะอาดร่วมในจุดสัมผัสรวม และต้องมีการสแกนคิวอาโค้ด การเข้าออกโรงเรียนในไทยชนะแสดงตัวตนก่อนทุกคน ที่เข้าออกโรงเรียน เพื่อให้ทุกคนปลอดจากการติดเชื้อโควิด-19 ในวันแรกนี้น่าจะผ่านไปด้วยดี ถ้าทุกฝ่ายให้ความร่วมมืออย่าการ์ดตก เราทุกคนในทุกพื้นที่ก็จะผ่านไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง