รีเซต

เปิดยอดผู้เสียชีวิตจาก "สะพานแขวนข้ามแม่น้ำอินเดีย" ถล่ม พุ่งร้อยกว่าราย

เปิดยอดผู้เสียชีวิตจาก "สะพานแขวนข้ามแม่น้ำอินเดีย" ถล่ม พุ่งร้อยกว่าราย
TNN ช่อง16
31 ตุลาคม 2565 ( 12:09 )
115
เปิดยอดผู้เสียชีวิตจาก "สะพานแขวนข้ามแม่น้ำอินเดีย" ถล่ม พุ่งร้อยกว่าราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเร่งค้นหาผู้ประสบภัยจากเหตุสะพานแขวนข้ามแม่น้ำ “มัจจู” ที่ตั้งอยู่ในรัฐคุชราต ทางตะวันตกของอินเดีย พังถล่มลงมาระหว่างที่มีผู้คนจำนวนมากอยู่บนสะพานเพื่อร่วมฉลองเทศกาลดิวาลี หรือ เทศกาลแห่งแสงไฟ เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้ผู้คนจำนวนมากที่อยู่บนสะพานตกลงไปในแม่น้ำ ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 132 ราย และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอีก


เจ้าหน้าที่ระบุว่า ขณะเกิดเหตุมีผู้คนกว่า 400 คน อยู่บนสะพาน ซึ่งขณะนี้ สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยขึ้นมาจากน้ำได้แล้ว 177 คน ในจำนวนนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็กที่เดินทางมาฉลองเทศกาลดิวาลี 


ด้านนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย ก็มีคำสั่งให้มุขมนตรีแห่งรัฐคุชราต ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเหตุการณ์นี้อย่างเร่งด่วนที่สุด


มีข้อมูลว่า สะพานแขวนที่พังถล่มลงมานี้ เป็นสะพานแขวนเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 19 ในสมัยที่อินเดียยังเป็นส่วนหนึ่งของจักรวรรดิอังกฤษ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ปิดใช้งานไปราว 6 เดือนเพื่อบูรณะซ่อมแซม ก่อนจะกลับมาเปิดให้ใช้งานอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้นั้น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด แต่เบื้องต้นเชื่อว่า น่าจะเกิดจากจำนวนผู้คนแห่มาใช้งานมากเกินไป ทำให้สะพานรับน้ำหนักไม่ไหวจนพังถล่มลงมา


ภาพ  reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง