รีเซต

รัฐวอชิงตันไฟเขียววัคซีนโควิด-19 'จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน'

รัฐวอชิงตันไฟเขียววัคซีนโควิด-19 'จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน'
Xinhua
4 มีนาคม 2564 ( 13:05 )
34
รัฐวอชิงตันไฟเขียววัคซีนโควิด-19 'จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน'

ซานฟรานซิสโก, 4 มี.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (3 มี.ค.) เจย์ อินสลี ผู้ว่าการรัฐวอชิงตันของสหรัฐฯ ประกาศว่าวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (Johnson & Johnson) ได้รับอนุมัติจากกลุ่มปฏิบัติงานตรวจสอบความปลอดภัยทางวิทยาศาสตร์แห่งกลุ่มรัฐตะวันตก (Western States Scientific Safety Review Workgroup) แล้ว

 

การประกาศครั้งนี้เกิดขึ้นหลังวัคซีนของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ได้รับอนุมัติเบื้องต้นจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐฯ (FDA) และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐฯ (CDC) โดยกลุ่มปฏิบัติงานฯ ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านวัคซีนจากรัฐวอชิงตัน แคลิฟอร์เนีย โอเรกอน และเนวาดา ร่วมกันตรวจสอบข้อมูลและผลวิเคราะห์ เพื่อรับรองความปลอดภัยและประสิทธิภาพของวัคซีนทั้งหมดที่ได้รับอนุมัติจากสำนักงานฯ ซึ่งรวมถึงวัคซีนของไฟเซอร์ (Pfizer) และโมเดอร์นา (Moderna) ก่อนหน้านี้ด้วย

 

"การอนุมัติของกลุ่มปฏิบัติงานฯ ทำให้เรามั่นใจในความปลอดภัยและประสิทธิภาพของวัคซีนจากจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ซึ่งสามารถป้องกันอาการรุนแรงจากโรคโควิด-19 อันเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการต่อสู้กับไวรัสมรณะนี้" อินสลีกล่าว "อัตราการฉีดวัคซีนกำลังก้าวหน้า และวัคซีนที่ได้รับอนุมัติตัวที่ 3 นี้ จะช่วยให้สามารถฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้จำนวนมากในเวลาอันรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง