รีเซต

จับ อดีตนักโทษ เหม็นหน้าเด็กต่างอำเภอ ตะลุมบอน แทงอริดับ2คาคุก

จับ อดีตนักโทษ เหม็นหน้าเด็กต่างอำเภอ ตะลุมบอน แทงอริดับ2คาคุก
ข่าวสด
11 มีนาคม 2564 ( 12:56 )
89
จับ อดีตนักโทษ เหม็นหน้าเด็กต่างอำเภอ ตะลุมบอน แทงอริดับ2คาคุก

กองปราบ บุกรวบ อดีตนักโทษ ยกพวกตะลุมบอนกลางเรือนจำทองผาภูมิ คว้าเหล็กแทงอริเสียชีวิต 2 ราย เจ็บเพียบ ปม เหม็นหน้าเด็กต่างอำเภอ

 

 

วันที่ 11 มี.ค.2564 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ต.วาทิต จิตรจันทึก สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายมนตรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดทองผาภูมิที่ 5/2564 ลงวันที่ 1 ม.ค.2564 ข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยไตร่ตรองจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย และมีสิ่งของต้องห้ามในเรือนจำ" ได้ที่ ต.หนองกุม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี

 

กองปราบ บุกรวบ อดีตนักโทษ ยกพวกตะลุมบอนกลางเรือนจำทองผาภูมิ คว้าเหล็กแทงอริเสียชีวิต 2 ราย

 

สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ก.พ. 2558 เกิดเหตุนักโทษต่างอำเภอยกพวกตะลุมบอนกันภายในเรือนจำทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยมีการใช้เหล็กแหลมเป็นอาวุธเข้าทำร้ายกัน ทำให้มีนักโทษเสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับนักโทษที่ร่วมก่อเหตุดังกล่าวไปแล้วหลายสิบราย บางรายก็พ้นโทษออกไปแล้ว

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนทราบว่า นายมนตรี ซึ่งขณะนั้นยังเป็นนักโทษคดียาเสพติดถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำทองผาภูมิ และได้ร่วมก่อเหตุดังกล่าวด้วย แต่ปัจจุบันได้พ้นโทษออกมาเเล้ว จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ ก่อนจะติดตามจับกุมตัวจนได้ในที่สุด

 

จากการสอบสวน นายมนตรี ให้การรับสารภาพ อ้างว่าตนกับเพื่อนนักโทษอำเภอเดียวกันยกพวกบุกถล่มกับคู่อริจริง แต่ตนไม่ได้เป็นคนใช้เหล็กแหลมแทงผู้ตาย ส่วนสาเหตุก็มาจากเรื่องเขม่นหน้ากันระหว่างนักโทษร่วมเรือนจำ แต่ว่ามาจากต่างอำเภอนั่นเอง จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งสภ.ทองผาภูมิ ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง