รีเซต

หนุ่มคอตกถูกรวบคาด่าน สารภาพนำเงินเยียวยา 5000 บาท ซื้อยาบ้ามาขาย

หนุ่มคอตกถูกรวบคาด่าน สารภาพนำเงินเยียวยา 5000 บาท ซื้อยาบ้ามาขาย
ข่าวสด
22 เมษายน 2563 ( 14:41 )
173
1
หนุ่มคอตกถูกรวบคาด่าน สารภาพนำเงินเยียวยา 5000 บาท ซื้อยาบ้ามาขาย

 

หนุ่มถูกรวบคาด่านตรวจ ค้นเจอยาบ้า สารภาพนำเงินเยียวยา 5000 บาท ที่รัฐบาลแจก ซื้อยาบ้ามาเสพและแบ่งขาย จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว

 

วันที่ 22 เม.ย. นายประภาส อึ้งตระกูล นายอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง สั่งการให้ นายไพรัช ผมไผ ปลัดอำเภอ นำกำลัง สมาชิก อส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ร่องเคาะ ทำการลาดตระเวนเฝ้าระวังไฟป่าและตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดตรวจชุมชน บ้านห้วยก้อด หมู่2 ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณปากทางเข้าอ่างห้วยก้อด อยู่ห่างจากชุมชนประมาณ 500 เมตร

 

ขณะเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติงานเฝ้าระวังไฟป่าบริเวณจุดตรวจนั้น ได้พบชายคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา แล้วมีท่าทางพิรุธจึงส่งสัญญาณให้หยุด เพื่อขอตรวจสอบทราบชื่อว่า นายวันชัย โยตมาน อายุ 30 ปี ชาว ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

 

จากการตรวจสอบกระเป๋ากางเกงข้างซ้ายที่สวมใส่พบยาบ้า จำนวน 90 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกซ่อนในตลับสีขาวอยู่ในกระเป๋ากางเกง เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและนำตัวไปสอบสวน

 

จากการสอบสวน นายวันชัย ให้การสารภาพว่า ตนไปหาปลาที่ท้ายอ่างเก็บน้ำห้วยก้อด และกำลังจะกลับบ้าน ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่งได้นำเงินที่ลงทะเบียนเยียวยาเราไม่ทิ้งกันของรัฐบาลที่แจกให้ 5,000 บาท เอาไปซื้อยาบ้ามา 3,000 บาท เพื่อนำมาเสพและแบ่งขาย ซึ่งเหลือเพียง 90 เม็ด จนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ร่องเคาะ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง