รีเซต

กูเกิล-ไมโครซอฟท์ วางแผนลงทุน หลายพันล้านดอลล์ สนับสนุนความปลอดภัยทางไซเบอร์

กูเกิล-ไมโครซอฟท์ วางแผนลงทุน หลายพันล้านดอลล์ สนับสนุนความปลอดภัยทางไซเบอร์
TNN Wealth
26 สิงหาคม 2564 ( 18:44 )
51
กูเกิล-ไมโครซอฟท์ วางแผนลงทุน หลายพันล้านดอลล์ สนับสนุนความปลอดภัยทางไซเบอร์

ข่าววันนี้ ผู้นำธุรกิจในภาคส่วนต่าง ๆ ตั้งแต่ธุรกิจเทคโนโลยีไปจนถึงธุรกิจประกัน ต่างก็ให้คำมั่นว่าจะเพิ่มการใช้จ่ายด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ในระหว่างการประชุมร่วมกับประธานาธิบดีโจ ไบเดนที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้

 


การประชุมดังกล่าวจัดขึ้นในช่วงเวลาที่การโจมตีทางไซเบอร์เกิดขึ้นหลายครั้ง ซึ่งรวมถึงการโจมตีบริษัทโซลาร์วินส์ ซึ่งเป็นบริษัทคู่สัญญาด้านซอฟต์แวร์ของรัฐบาลสหรัฐ และบริษัทโคโลเนียล ไปป์ไลน์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการท่อส่งน้ำมันรายใหญ่ของสหรัฐ โดยสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ประเด็นความมั่นคงทางไซเบอร์ถูกหยิบยกขึ้นมาหารือเป็นวาระเร่งด่วน

 


ในการประชุมครั้งนี้ กูเกิลระบุว่า ทางบริษัทจะลงทุนมากกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในระยะเวลา 5 ปี เพื่อเสริมสร้างระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้แข็งแกร่งขึ้น และให้คำมั่นว่าจะฝึกอบรมชาวอเมริกัน 1 แสนคนเพื่อให้ความรู้ทางด้านเทคนิค 

 


เช่น การสนับสนุนด้าน IT และการวิเคราะห์ข้อมูล โดยการฝึกอบรมดังกล่าวจะดำเนินการผ่านโครงการ Career Certificate นอกจากนี้ กูเกิลยังให้คำมั่นที่จะสร้างซัพพลายเชนด้านซอฟท์แวร์และความปลอดภัยแบบ open-source ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 


ด้านไมโครซอฟท์นั้น นายสัตยา นาเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟท์ทวีตข้อความหลังจากประชุมร่วมกับปธน.ไบเดนว่า ไมโครซอฟท์จะลงทุนมูลค่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ในระยะเวลา 5 ปี เพื่อจัดหาเครื่องมือด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีความทันสมัยมากขึ้น นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์จะลงทุนอีก 150 ล้านดอลลาร์เพื่อช่วยเหลือหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐในการยกระดับระบบความปลอดภัยและขยายความร่วมมือในการฝึกอบรมด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์

 


ขณะที่บริษัท IBM ระบุว่า ทางบริษัทจะฝึกอบรมประชาชนกว่า 150,000 คนให้มีทักษะด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ในระยะเวลา 3 ปี ขณะเดียวกันก็จะให้ความร่วมมือกับมหาวิทยา

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง