รีเซต

สิ้น "ทวี ไกรคุปต์" อดีตนักการเมืองดังราชบุรี พ่อของ เอ๋ ปารีณา เสียชีวิตแล้ว

สิ้น "ทวี ไกรคุปต์" อดีตนักการเมืองดังราชบุรี พ่อของ เอ๋ ปารีณา เสียชีวิตแล้ว
TNN ช่อง16
20 เมษายน 2567 ( 09:01 )
12
สิ้น "ทวี ไกรคุปต์" อดีตนักการเมืองดังราชบุรี พ่อของ เอ๋ ปารีณา เสียชีวิตแล้ว

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “ขอแสดงความไว้อาลัย นักการเมืองอาวุโส 1 ในขุนพลของป๋าเปรม ท่านทวี ไกรคุปต์ ที่จากไปอย่างสงบเมื่อคืนนี้


คุณเอ๋ ปรีณา ไกรคุปต์ ได้เขียนมาบอกเมื่อสองทุมเศษเพราะทราบว่าคุ้นเคยนับถือกันมานานแล้ว เป็นการจากไปในเวลาที่ดาวพฤหัสย้ายราศีเข้าทับลัคนาดวงเมืองตามที่พยากรณ์เมื่อวานนี้ครับ
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ”


ประวัติ ทวี ไกรคุปต์


ทวี ไกรคุปต์ (29 พฤษภาคม พ.ศ. 2482 – 19 เมษายน พ.ศ. 2567) อดีตรัฐมนตรี และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี 7 สมัย และเป็นอดีตหัวหน้าพรรคประชาไทย (ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นพรรครวมไทย และพรรคเอกภาพ)

ทวี ไกรคุปต์ เป็นบุตรของนายแสวง กับนางทุเรียน ไกรคุปต์ สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนอำนวยศิลป์ สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมรสกับ นางสิริบังอร ไกรคุปต์ อดีตผู้พิพากษาสมทบ มีบุตร-ธิดา 2 คน คือ นายสีหเดช ไกรคุปต์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางโตนด และ นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี 4 สมัย


งานการเมือง

ทวี ไกรคุปต์ เข้าสู่งานการเมือง ด้วยการเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ใน พ.ศ. 2518 ก่อนที่จะมาลงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี และได้รับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก ใน พ.ศ. 2522 ได้รับเลือกเรื่อยมา จนถึงปี พ.ศ. 2539 ส่วนการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2544 ได้ลงสมัครในนามพรรคไทยรักไทย แต่แพ้ให้กับนางประไพพรรณ เส็งประเสริฐ จากพรรคประชาธิปัตย์ ต่อมาจึงวางมือ โดยให้นางปารีณา บุตรสาวลงสมัครรับเลือกตั้งแทน

ทวี ไกรคุปต์ เคยได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในรัฐบาลพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ เมื่อปี พ.ศ. 2524 และเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย เมื่อปี พ.ศ. 2535 วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 ทวี ไกรคุปต์ได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิก พรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับนาย บุญจง วงศ์ไตรรัตน์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง