รีเซต

สุพรรณบุรี ฝนถล่ม น้ำป่าไหลหลากท่วม สะดุ้งตื่นกลางดึก แบกของหนี

สุพรรณบุรี ฝนถล่ม น้ำป่าไหลหลากท่วม สะดุ้งตื่นกลางดึก แบกของหนี
ข่าวสด
3 กันยายน 2564 ( 01:58 )
79
สุพรรณบุรี ฝนถล่ม น้ำป่าไหลหลากท่วม สะดุ้งตื่นกลางดึก แบกของหนี

สุพรรณบุรี ฝนถล่ม น้ำป่าไหลหลากท่วม สะดุ้งตื่นกลางดึก แบกของหนี ด้านนายกอบต. เผย ถ้าฝนยังไม่หยุดตก อาจจะเข้าขั้นวิกฤต

 

 

3 ก.ย. 2564 - เวลา 00.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำป่าไหลหลากขึ้นสูงท่วมหมู่บ้าน โรงเรียน บ้านพักครู ชาวบ้านต่างตื่นกันกลางดึกเร่งขนของขึ้นที่สูงหนีน้ำกันจ้าละหวั่น

 

 

นาย สุชาติ ศิลปหัสดี นายก อบต.ห้วยขมิ้น กล่าวว่า วันนี้ช่วงเวลา 19.00 น. มีฝนตกหนักในพื้นที่ หลังจากนั้นไม่นานได้มีน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติพุเตย และ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ได้มีน้ำป่าเริ่มไหลลงสู่ ลำห้วยด่าน ทำให้น้ำสูงขึ้น กว่า 1 เมตร ถนนถูกตัดขาดทั้งหมด ทำให้น้ำทะลักท่วมหมู่บ้านทันที

 

 

ทาง อบต.ห้วยขมิ้น จึงรีบประกาศเตือนภัยให้ชาวบ้านขนของหนีน้ำป่า จากการสำรวจพบโรงเรียนวัดกกตาด และบ้านพักครูน้ำท่วมเสียหาย นอกจากน้ำป่ายังทะลักไปถึง 5 หมู่บ้าน ของตำบลห้วยขมิ้น ได้แก่ ม.5 บ้านป่าแฝก ม.9 บ้านกกตาก ม.11 บ้านป่าเลา ม.8 บ้านกกเต็น ม.15 บ้านกกเต็นใหม่ มีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบหลายร้อยหลังคาเรือน

 

 

โดยได้จัดชุดป้องกันภัยหลายหน่วยงาน เฝ้าระวังน้ำท่วมสูง ตลอด 24 ชม. ถ้าฝนยังไม่หยุดตกอาจจะเข้าขั้นวิกฤต เบื้องต้นได้รายงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง