รีเซต

ยะลา เดินหน้าตรวจเชิงรุก ขณะที่ยอดติด 'โควิด' พุ่งที่ 2 ของประเทศ

ยะลา เดินหน้าตรวจเชิงรุก ขณะที่ยอดติด 'โควิด' พุ่งที่ 2 ของประเทศ
ข่าวสด
14 ตุลาคม 2564 ( 16:43 )
49
ยะลา เดินหน้าตรวจเชิงรุก ขณะที่ยอดติด 'โควิด' พุ่งที่ 2 ของประเทศ

โควิด : ยะลา ยังคงเดินหน้า ตรวจเชิงรุก ในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน พร้อมกำชับให้ปฏิบัติตาม มาตรการอย่างเคร่งครัด ขณะที่ยอดติดเชื้อ พุ่ง 785 ราย

 

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2564 น.ส.พุทธชาติ อินทร์สวา แรงงานจ.ยะลา พร้อมด้วยส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจ.ยะลา สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจ.ยะลา ประกันสังคมจ.ยะลา เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขอ.เมืองยะลา ยังคงปฏิบัติการเชิงรุก เข้าตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อในกลุ่มของผู้ใช้แรงงาน ในสถานประกอบการโรงงานพื้นที่จ.ยะลา อย่างต่อเนื่อง

 

โดยล่าสุดวันนี้ได้เข้าตรวจแคมป์พัก แรงงานก่อสร้าง ของบริษัทบันนังศิลาก่อสร้าง จำกัด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ และลูกจ้าง ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าว จำนวน 25 ราย เป็นหญิง 9 ราย เป็นชาย 16 ราย เข้ารับการตรวจหาเชื้อ ด้วยชุดตรวจ ATK

 

น.ส.พุทธชาติ ได้ชี้แจงมาตรการในการควบคุมดูแลกลุ่มแรงงาน และแนวทางในการปฏิบัติแก่นายจ้าง หากพบว่ามีผู้ใช้แรงงานของตนเองติดเชื้อ โควิด-19 ซึ่งทางนายจ้างเอง ให้ข้อมูลว่ากลุ่มผู้ใช้แรงงานต่างด้าว มีความเข้าใจ และปฏิบัติตามกฎระเบียบมาตรการที่วางไว้ อีกทั้งดูแลตนเอง และเพื่อร่วมงานในการเฝ้าระวังไม่ประมาท เพื่อไม่ให้เกิดการติดเชื้อ

น.ส. พุทธชาติ ยังแนะนำให้นายจ้าง จัดหาชุดตรวจ ATK มาไว้ประจำ และสอนการใช้งานเบื้องต้นแก่ตัวแทน กลุ่มแรงงาน เพื่อกำชับให้มีการตรวจหาเชื่อในกลุ่มผู้ใช้แรงงานทุกสัปดาห์ และหากเมื่อพบผู้ติดเชื้อ ก็ให้นายจ้าง ดำเนินการแยกผู้ติดเชื้อ และประสานสำนักงานสาธารณสุขในพื้นที่ เพื่อรับทราบ และดำเนินการรักษาตามขั้นตอนต่อไป

 

ขณะที่ในวันนี้จ.ยะลา มียอดผู้ติดเชื้อสูงถึง 785 ราย เสียชีวิต 2 ราย โดยมียอดผู้ติดเชื้อสะสม ณ ปัจจุบัน จำนวน 32,095 รายเสียชีวิตสะสม 224 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ใน รพ.7,366 ราย รักษาหายแล้ว 24,505 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง