รีเซต

เดอะมอลล์ จัดแคมเปญตรุษจีน ครั้งแรกเชื่อมโลกจริง-เสมือน METAVERSE สักการะได้ทุกที่ เปิดตัว NFT ฮู้มงคล

เดอะมอลล์ จัดแคมเปญตรุษจีน ครั้งแรกเชื่อมโลกจริง-เสมือน METAVERSE สักการะได้ทุกที่ เปิดตัว NFT ฮู้มงคล
มติชน
18 มกราคม 2565 ( 15:00 )
66
เดอะมอลล์ จัดแคมเปญตรุษจีน ครั้งแรกเชื่อมโลกจริง-เสมือน METAVERSE สักการะได้ทุกที่ เปิดตัว NFT ฮู้มงคล

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ทิศทางธุรกิจรีเทลเริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้น จากปัจจัยบวกต่างๆ รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ โครงการ “ช้อปดีมีคืน” ที่ให้ประชาชนนำรายจ่ายการซื้อสินค้าและบริการ มาหักลดหย่อนภาษี ตามจำนวนที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-15 กุมภาพันธ์นี้ จะช่วยหนุนให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยมีความคึกคัก ส่งผลให้มีการกระจายของเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น จึงคาดการณ์ว่าตรุษจีนปีนี้จะมีความคึกคักกว่าปีก่อน

 

สำหรับตรุษจีนปีนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุ่มงบประมาณกว่า 150 ล้านบาท จัดแคมเปญ “THE MALL GROUP HAPPY CHINESE NEW YEAR 2022 : JOY LUCK LOVE ขานความสุข ตรุษปีขาล” โดยยุทธศาสตร์สำคัญในการรังสรรค์แคมเปญและกิจกรรมการตลาดในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้นำ “เมทาเวิร์ส” (METAVERSE) มาเชื่อมโลกคู่ขนาน ออฟไลน์-ออนไลน์ เพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษที่แตกต่างให้กับลูกค้า และเพื่อเดินหน้าพลิกโฉมสังคมไทยเข้าสู่ยุคดิจิทัล (Digitalization) และสร้างดิจิทัลคอมมูนิตี้ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น รวมทั้งยกระดับประสบการณ์และช่วยเติมเต็มในการใช้ชีวิตให้ลูกค้าสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับโลกเสมือนจริงได้เหมือนกับการใช้ชีวิต การทำกิจกรรม การท่องเที่ยวบนโลกความเป็นจริงได้ทุกที่ ทุกเวลาอย่างง่ายดาย

 

แคมเปญ “THE MALL GROUP HAPPY CHINESE NEW YEAR 2022 : JOY LUCK LOVE ขานความสุข ตรุษปีขาล” ได้ผสานความยิ่งใหญ่ของวัฒนธรรมประเพณีจีนบนโลกจริงเชื่อมกับโลกเสมือนจริง (Metaverse) แบบ Mixed Reality อย่างกลมกลืนไร้รอยต่อ ผ่าน 5 กิจกรรมไฮไลท์ ได้แก่

 

1.ขานความยิ่งใหญ่ อวยฤกษ์ชัย ครั้งแรกกับศาลเจ้าพ่อเสือลอยฟ้า ที่ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน โดยได้จำลองพื้นที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4 ให้เป็นศาลเจ้าพ่อเสือลอยฟ้า อัญเชิญเทพ รวมกว่า 15 องค์ ซึ่งได้ผ่านการทำพิธีเบิกเนตรเพื่อให้ประชาชนได้สักการะ ได้แก่ องค์เง็กเซียนฮ่องเต้ ราชาแห่งทวยเทพ, องค์ตั่วเหล่าเอี๊ย (เทพเจ้าที่คอยปกป้องอภิบาลและปราบปรามศัตรู) ที่อัญเชิญจากเทือกเขาบู๊ตึ้ง พร้อมผงธูปศักดิ์สิทธิ์ที่เดียวในประเทศไทย, องค์ไท้ส่วยเอี๊ย (เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตา) ประจำปี 2565 มีพระนามว่า “เฮ้อ เอ๋อ ต้า เจียน จิน”, องค์ไฉ่ซิงเอี้ย (เทพเจ้าแห่งโชคลาภ) และพระไตรรัตนของมหายาน 3 องค์ ได้แก่ พระศรีศากยมุณีพุทธเจ้า พระอมิตาภพุทธเจ้า พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า, เจ้าพ่อเสือ หลีเอี๊ยกง ที่ผ่านพิธีปลุกเสกจากศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า เสริมดวงผู้ที่เกิดปีขาลและสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงผู้เกิดปีวอก, เจ้าแม่กวนอิม, เทพเจ้ากวนอู และม้าเช็กเธาว์ เทพแห่งความซื่อสัตย์และกล้าหาญ, องค์ซาเสี่ยฮุกโจ้ว ,เทพเจ้าเย่วโหลว เทพแห่งความรัก ฯลฯ

 

ทั้งนี้ได้จัดทำพิธีแก้ชง สะเดาะเคราะห์เสริมดวงชะตา โดยสมาคมเต็กก่าโดยภายในงานมีจำหน่าย ชุดพิธีกรรมต่างๆ อาทิ ชุดไหว้เทพเจ้า, ชุดทำบุญพะเก่ง และชุดสะเดาะเคราะห์ (สำหรับแก้ปีชง), เครื่องรางนำโชคเสริมดวงโชคดีตลอดปีขาล อาทิ ผงธูปแก้ชง 9 วัด, ฮู้ศาลเจ้าแม่ทับทิม เครื่องประดับ กังไส ของที่ระลึกมงคล ฯลฯ พบกิจกรรมไฮไลท์ อาทิ ผูกด้ายแดงพระเทพเจ้าหยุคโหลว ผูกด้ายแดง เสริมดวงความรัก, เสี่ยงเซียมซีดิจิทัล รับคำทำนายจากเง็กเซียนฮ่องเต้ผ่านเซียมซีดิจิทัล, เอาใจสายมูกับการดูดวงเช็คดวงชะตาจากหมอดูชื่อดัง งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 6 กุมภาพันธ์นี้ ที่ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 4

 

นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถสักการะ ศาลเจ้าพ่อเสือบนโลกเสมือนจริงเมทาเวิร์ส ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในไทย ผ่าน 2 วิธี คือ 1.ผ่านระบบ Virtual Reality (VR) ที่ Grand Hall เดอะมอลล์ บางกะปิ, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ ระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์นี้ ผ่านทางแว่น VR Oculus Quest ลูกค้าสามารถจุดธูป ถวายของสักการะขอพรแด่ องค์เง๊กเซียนฮ่องเต้, ตั่วเหล่าเอี๊ยจากเทือกเขาบู๊ตึ้ง, องค์ไฉ่ซิงเอี้ย, องค์ไท้ส่วยเอี๊ย เและเจ้าพ่อเสือ หลีเอี๊ยกง ที่ผ่านพิธีปลุกเสกจากศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า พร้อมทั้งเสี่ยงเซียมซี ได้ในโลกเสมือนจริง

 

และเป็นครั้งแรกที่เดอะมอลล์ ร่วมกับ Bitkub และศาลเจ้าพ่อเสือออก NFT ฮู้มงคล ซึ่งมีจำนวนจำกัดเพียง 3,000 NFT โดยลูกค้าที่ร่วมกิจกรรมจะได้รับ NFT มงคลจากศาลเจ้าพ่อเสือ เก็บไว้ใน NFT Wallet เพื่อเป็นของสะสม และยังเป็นสิริมงคล ระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ ที่ แกรนด์ ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ

 

และวิธีที่ 2 ผ่านระบบ 360 degree Virtual Tour สักการะได้ทุกที่ ทุกเวลาจากโทรศัพท์ หรือ PC ผ่านทาง M card App > เลือกปุ่ม Metaverse > เลือกปุ่ม ศาลเจ้าพ่อเสือบนโลกเสมือนจริง ก็สามารถร่วมสักการะได้เลย

 

นางสาววรลักษณ์ กล่าวอีกว่า เดอะมอลล์ได้จัดโปรโมชั่นแจกซองอั่งเปาขาลคาบทรัพย์ (The Prosperous Tiger AngPao) เมื่อช้อปในห้างสรรพสินค้าหรือ ศูนย์การค้าครบ 1,000 บาทขึ้นไป และยังมีซองอั่งเปา Animation 3D ด้วยเทคนิค AR นำความมั่งคั่งมั่งมีให้กับผู้รับผ่านทาง M Card App พร้อมทั้งแจกของรางวัลสำหรับสมาชิก M card เป็นของมงคลรับปีขาล หรือคูปองส่วนลดจากห้างฯ ศูนย์ฯ หรือ M online เมื่อร่วมกิจกรรมเขย่าเซียมซีขานสุข ระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ ผ่านแอพ M Card (1 สมาชิก / 1 สิทธิ์ ตลอดรายการ) รวมถึงกิจกรรมต่างๆของแต่ละห้างฯ ศูนย์ฯ จัดขึ้น อาทิ ฟังคำทำนายเสริมดวงชะตากับ ดร.อาจารย์ คฑา ชินบัญชร เป็นต้น ส่วนสายกินก็มี โดยรวมที่สุดอาหารอร่อยระดับตำนานจากโรงแรม ภัตตาคารจีนชั้นนำที่เปิดให้บริการมากกว่า 30 ปี จนถึง 100 ปีทั่วเมืองไทย และร้านอาหารชื่อดัง มาจำหน่ายในห้างฯ ศูนย์ฯ ส่วนสายช้อป สินค้าเคาน์เตอร์ปกติลดสูงสุด 50-30% พร้อมรับคืน M CASH COUPON และเครดิตเงินคืน รวมสูงสุด 16% ระหว่างวันที่ 20 มกราคม– 14 กุมภาพันธ์ ช้อปผ่านออนไลน์ MONLINE.COM รับส่วนลดทั้งเว็บสูงสุด 90% ในแคมเปญ MONLINE HAPPY CHINESE NEW YEAR JOY LUCK LOVE 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง