รีเซต

สมาคมธุรกิจนิวซีแลนด์หนุนบังคับลูกจ้างพก 'พาสปอร์ตวัคซีนโควิด-19' เข้าที่ทำงาน

สมาคมธุรกิจนิวซีแลนด์หนุนบังคับลูกจ้างพก 'พาสปอร์ตวัคซีนโควิด-19' เข้าที่ทำงาน
Xinhua
6 ตุลาคม 2564 ( 12:54 )
33
สมาคมธุรกิจนิวซีแลนด์หนุนบังคับลูกจ้างพก 'พาสปอร์ตวัคซีนโควิด-19' เข้าที่ทำงาน

เวลลิงตัน, 6 ต.ค. (ซินหัว) -- สมาคมผู้ว่าจ้างและผู้ผลิต (EMA) ซึ่งเป็นสมาคมธุรกิจขนาดใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ เรียกร้องการบังคับพนักงานแสดงพาสปอร์ตวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ฉบับดิจิทัลก่อนเข้าสถานที่ทำงาน พร้อมกำหนดการใช้งานใบรับรองการยกเว้นฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ฉบับดิจิทัล และการดำเนินมาตรการเฝ้าระวังพิเศษ สำหรับผู้ที่ไม่สามารถหรือเลือกไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

 

 

วันพุธ (6 ต.ค.) เบรตต์ โอไรลีย์ ผู้บริหารสูงสุดของสมาคมฯ ระบุว่าการพกพาสปอร์ตวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ฉบับดิจิทัล ซึ่งปัจจุบันรัฐบาลนิวซีแลนด์กำลังตรวจสอบอยู่นั้น เสริมสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในที่ทำงานสำหรับผู้ว่าจ้างและลูกจ้าง ทั้งยังเป็นแรงจูงใจในการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ที่ยังคงลังเล

 

 

"ชาวนิวซีแลนด์ส่วนมากฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้ว และเรารู้ว่าผู้ว่าจ้างบางรายเริ่มดำเนินนโยบายห้ามผู้ไม่ฉีดวัคซีนเข้าที่ทำงาน เพื่อปกป้องสถานที่ทำงานของพวกเขามาตั้งแต่ก่อนเกิดการแพร่ระบาดครั้งล่าสุด" โอไรลีย์กล่าว "ภายใต้กฎหมายด้านสุขภาพและความปลอดภัย ผู้ว่าจ้างจะต้องดูแลสถานที่ทำงานให้ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพของลูกจ้าง และพาสปอร์ตวัคซีนเป็นวิธีหนึ่งที่จะทำให้บรรลุผลลัพธ์นั้น"

 

 

โอไรลีย์เสริมว่าผู้ไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จะต้องรับผิดชอบสถานการณ์หรือการตัดสินใจที่พวกเขาต้องเผชิญ ขณะการดำเนินมาตรการเฝ้าระวังพิเศษจะช่วยให้ผู้ว่าจ้างสามารถควบคุมสถานการณ์ที่ลูกจ้างที่ฉีดและยังไม่ได้ฉีดวัคซีนอยู่ปะปนกันได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง