รีเซต

สุดสลด! พี่ชายป่วยทางจิตคุ้มคลั่ง น้องชายเข้าห้ามกลับถูกทำร้าย คว้าท่อนไม้ตีสวนป้องกันตัว ทำพี่เสียชีวิต

สุดสลด! พี่ชายป่วยทางจิตคุ้มคลั่ง น้องชายเข้าห้ามกลับถูกทำร้าย คว้าท่อนไม้ตีสวนป้องกันตัว ทำพี่เสียชีวิต
มติชน
17 สิงหาคม 2565 ( 07:46 )
64
สุดสลด! พี่ชายป่วยทางจิตคุ้มคลั่ง น้องชายเข้าห้ามกลับถูกทำร้าย คว้าท่อนไม้ตีสวนป้องกันตัว ทำพี่เสียชีวิต

สุดสลด! พี่ชายป่วยทางจิตคุ้มคลั่ง น้องชายเข้าห้ามกลับถูกทำร้าย คว้าท่อนไม้ตีสวนป้องกันตัว ทำพี่เสียชีวิต ยืนรอมอบตัวรับโทษ

 

เมื่อเวลา 18.40 น.วันที่ 16 ส.ค. 65 ร.ต.อ.สมพงษ์ บุญไชย รอง สว.สอบสวนสภ.บ้านแปลง อ.โป่งน้ำร้อน จันทบุรี ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธไม้ทำร้ายร่างกายกันจนทำให้มีผู้เสียเสียชีวิต โดยเหตุเกิดภายใน ซ.นาสนาดก์ 3 บ้านนาสนาดก์ หมู่ 3 ต.หนองตาคง อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี


หลังรับแจ้ง ได้พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจสืบสวน และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ร่วมเดินทางตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุ พบศพนายสมศักดิ์ ชาวบ้าน หมู่ 3 ต.หนองตาคง อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี นอนหงายเสียชีวิต อยู่บนพื้นถนนคอนกรีตกลางสี่แยกภายในซอย ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่ สภาพศพสวมกางเกงขาสั้น


สีน้ำตาลตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ ตรวจสอบพบมีรอยถูกตีด้วยของแข็ง เข้าที่บริเวณต้นคอช่วงท้ายทอย คาดว่าเป็นบาดแผลที่ทำให้เสียชีวิต

 

ใกล้กันพบท่อนไม้ยูคาลิปตัส ความยาวประมาณ 1 เมตร อาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ตกอยู่ข้างศพ และรถจยย.ฮอนด้า สภาพเปลือยไม่ติดป้ายทะเบียน พาหนะคนร้าย จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ ทางตำรวจวิทยาการ ได้ตรวจสอบลายนิ้วมือ พร้อมถ่ายภาพบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

 

ส่วนคนร้ายที่ลงมือ ยืนรอบมอบตัวกับตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมานายองอาจ อายุ 39 ปี หมู่ 3 ต.หนองตาคง อ.โป่งน้ำร้อน จันทบุรี ซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆของผู้เสียชีวิต

 

จากการสอบสวนของ ร.ต.อ.สมพงษ์ บุญไชย ร้อยเวรเจ้าของคดี เบื้องต้นทราบว่า ชนวนสาเหตุมาจากเรื่องสองพี่น้อง ก่อเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกัน เนื่องมาจาก นายสมศักดิ์ ผู้เสียชีวิต มีอาการป่วยทางจิต คุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของในบ้าน และพยายามจะออกมานอกบ้าน

 

ขณะที่ทางผู้ก่อเหตุเกรง พี่ชายจะออกไปสร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้าน จึงได้พยายามเข้าห้ามปราม แต่ถูกพี่ชายทำร้าย ก่อนที่ นายองอาจ จะหันไปนำท่อนไม้ยูคาลิปตัส ที่ปักไว้เป็นรั้วแปลงผัก ตีสวนกลับไปเข้าที่ท้ายทอย 1 ครั้ง จนทำให้ นายสมศักดิ์ พี่ชายล้มฟุบเสียชีวิต ก่อนสำนึกผิดยืนรอบมอบตัวกับตำรวจ

 

ขณะที่ นายเรืองยศ หมู่ 3 ต.หนองตาคง ลูกพี่ลูกน้องกับ ผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นายสมศักดิ์ ผู้เสียชีวิต ช่วงวัยรุ่นมีประวัติเสพยาเสพติด จนมีอาการทางประสาท และเคยคุ้มคลั่งก่อเหตุพลั้งมือทำร้ายพ่อตัวเองจนเสียชีวิตเมื่อ 10 ปีก่อน และต้องโทษอยู่ในเรือนจำ จนได้รับการปล่อยตัวออกมาแต่อาการทางจิตยังไม่หาย ประกอบกับไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ นายสมศักดิ์ มักมีการอาการคุ้มคลั่ง โวยวายอาละวาดทำลายข้าวของในบ้าน บ่อยครั้ง บางครั้งจะมีออกมาอาละวาดนอกบ้าน

 

ล่าสุดก่อนเกิดเหตุ ขณะกำลังซื้อของในตลาด ก็ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านโจรมาแจ้งว่า นายสมศักดิ์ เกิดคุ้มคลั่งอาละวาดอีก จึงรีบกลับมาดูก็พบว่าได้ถูก นายองอาจ น้องชายแท้ๆ พลั้งมือใช้ไม้ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต เพื่อที่จะเพียงต้องการระงับห้ามปราม ไม่ให้ นายสมศักดิ์ ออกไปอาละวาด สร้างความเดือดร้อนนอกบ้าน

 

“โดยส่วนตัวก็รู้สึกสงสาร นายองอาจ เพราะเป็นคนตั้งใจทำงานหาเลี้ยงครอบครัว กลับต้องตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าพี่ชาย ทั้งนี้คงต้องให้เป็นไปตามกระบวนการสืบสวนของทางตำรวจ ในการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง