รีเซต

นทท.ทิ้งขยะเกลื่อนวัดจุฬามณี วัดวอนมาทำบุญอย่าสร้างบาป

นทท.ทิ้งขยะเกลื่อนวัดจุฬามณี วัดวอนมาทำบุญอย่าสร้างบาป
มติชน
4 มกราคม 2565 ( 14:01 )
154
นทท.ทิ้งขยะเกลื่อนวัดจุฬามณี วัดวอนมาทำบุญอย่าสร้างบาป

จากกรณีสังคมโซเซียลโพสต์ภาพเศษขยะ ถ้วยโฟม แก้วน้ำ และถุงพลาสติกจำนวนมากที่นักท่องเที่ยวมากราบไหว้องค์ท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม แล้วรับประทานอาหารและทิ้งไว้จำนวนมากนั้น

 

วันที่ 4 มกราคม ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดจุฬามณี เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่พบกองขยะแต่อย่างใด เนื่องจากพระครูโสภิตวิริยาภรณ์(อาจารย์อิฏฐ์) เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี ได้นำศิษยานุศิษย์ช่วยกันเก็บขยะไปแล้ว จนทำให้บริเวณดังกล่าว สะอาดเรียบร้อยไม่มีขยะแต่อย่างใด

 

นายกนกเดช ลิขิตวัฒนเศษฐ กรรมการวัดจุฬามณี กล่าวว่า เนื่องจากประชาชนมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณจำนวนมาก เพื่อขอพรเรื่องงาน กิจการ ครอบครัว หายเจ็บป่วย ปลอดอุบัติเหตุ ค้าขายที่ดิน โชคลาภ เป็นต้น และเพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เศรษฐกิจไม่ดี

 

 

แต่ละวันมีผู้เดินทางมาขอพรตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะในวันส่งท้ายปี 2564 รับปีใหม่ 2565 มีนักท่องเที่ยวมากราบไหว้ขอพรวันละ 50,000 คน และสิ่งที่เหลือไว้คือกองขยะที่ญาติโยมทิ้งตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในบริเวณวัด และริมถนนใกล้เคียง ซึ่งที่ผ่านมา พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ หรือ อาจารย์อิฏฐ์ เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี ได้นำศิษยานุศิษย์ช่วยกันเก็บขยะใส่ถังขยะเป็นประจำทุกวัน และได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนมากำจัดขยะแล้ว

 

 

จึงขอความร่วมมือประชาชนที่มาไหว้สักการะองค์ท้าวเวสุวรรณ มาร่วมกันทำบุญแล้วก็ขอให้ร่วมกันทำความดีโดยช่วยกันรักษาความสะอาดภายในวัดและนอกวัด ขอให้ทิ้งขยะลงถังให้เรียบร้อย อย่าไปวางทิ้งตามข้างทาง ใต้ต้นไม้ ราวสะพาน หรือ ท่อระบายน้ำ เป็นต้น เพราะเมื่อมาทำบุญก็อย่าสร้างบาปโดยการสร้างความสกปรกให้วัดจุฬามณีเลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง