รีเซต

ซุปเปอร์ยอชต์มหาเศรษฐีรัสเซีย หลงเสน่ห์ทะเลสมุย ล่องเรือเที่ยวเดือนที่ 2 (คลิป)

ซุปเปอร์ยอชต์มหาเศรษฐีรัสเซีย หลงเสน่ห์ทะเลสมุย ล่องเรือเที่ยวเดือนที่ 2 (คลิป)
มติชน
7 สิงหาคม 2565 ( 10:43 )
128
ซุปเปอร์ยอชต์มหาเศรษฐีรัสเซีย หลงเสน่ห์ทะเลสมุย ล่องเรือเที่ยวเดือนที่ 2 (คลิป)

วันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจาก Alexander Alexandrovich Svetakov อายุ 54 ปี เศรษฐีชาวรัสเซีย ประธานกลุ่ม Absolut ผู้ก่อตั้ง Absolut Investment Group และ Absolut Bank เจ้าของเรือซุปเปอร์ยอชต์หรู “Cloudbreak” มูลค่า 90 ล้านปอนด์หรือ 3,900 ล้านบาท พร้อมกับเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวบนดาดฟ้าเรือ เดินทางจากประเทศสิงคโปร์ เข้ามาในราชอาณาจักรไทยที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.65 นั้น

 

 

ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวพบเรือซุปเปอร์ยอชต์หรูลำดังกล่าว ล่องเรือพักผ่อนทะเลแถบหน้าอ่าวบ้านใต้ ต.แม่น้ำ อ่าวบางขาม ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย นอกจากนี้ยังไปท่องเที่ยวแถวเกาะพะงัน เกาะเต่า โดยบางช่วงได้นำเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวขึ้นบินชมทิวทัศน์ด้วย โดยเรือซุปเปอร์ยอชต์ลำนี้เข้ามาท่องเที่ยวในไทยอยู่บริเวณรอบเกาะสมุยเป็นเวลาเกือบ 2 เดือนยังไม่กลับ ซึ่งได้มีชาวต่างชาติที่อยู่บนเกาะสมุย ถ่ายทำคลิปเรือซุปเปอร์ยอชต์ลำนี้ด้วย

 

 

ข่าวแจ้งว่าเมื่อวันที่ 22 ก.ค.65 ที่ผ่านมา ได้มีเรือยอชต์ชื่อ “BLACK PEARL ” สัญชาติสหราชอาณาจักร ขนาด 4 ชั้น ความยาว 31.5 เมตร มีลูกเรือ 3 คน เดินทางมาจากเกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ขออนุญาตเข้าราชอาณาจักรไทยที่ อ.เกาะสมุย โดยเจ้าของเรือเป็นนักธุรกิจชาวยุโรป เดินทางตามมาภายหลังเข้าร่วมแข่งขันเรือใบสมุยรีกัตตา เมื่อปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมาและแข่งขันเสร็จได้เดินทางนำเรือออกราชอาณาจักรไทยแล้ว นับเป็นเรือยอชต์ลำที่ 3 ที่เข้ามาท่องเที่ยวทางทะเลหลังจากมีมาตรการเปิดประเทศ โดยเรือซุปเปอร์ยอชต์ลำแรกเป็นของนายโจ ลูวิส(Jo Lewis)นักธุรกิจชาวอังกฤษเจ้าของทีมท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ทีมฟุตบอลชั้นนำพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เข้ามาเมื่อวันที่ 14 พ.ค.65 ที่ผ่านมา

 

เรือซุปเปอร์ยอชต์หรู “Cloudbreak ” ล่องเรือท่องเที่ยวพักผ่อนทะเลแถบหน้าอ่าวบ้านใต้ ต.แม่น้ำ อ่าวบางขาม ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย

ส่วน 2 ภาพสุดท้ายเรือยอชต์ที่มาลำที่ 3 ชื่อ “BLACK PEARL” บริเวณอ่าวหน้าทอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง