รีเซต

มหาเศรษฐีรัสเซีย นำซุปเปอร์ยอชต์ 4 พันล้าน มุ่งอ่าวพัทยา หลังทัวร์เกาะสมุย-เกาะเต่าครึ่งเดือน

มหาเศรษฐีรัสเซีย นำซุปเปอร์ยอชต์ 4 พันล้าน มุ่งอ่าวพัทยา หลังทัวร์เกาะสมุย-เกาะเต่าครึ่งเดือน
มติชน
17 กรกฎาคม 2565 ( 12:13 )
168
มหาเศรษฐีรัสเซีย นำซุปเปอร์ยอชต์ 4 พันล้าน มุ่งอ่าวพัทยา หลังทัวร์เกาะสมุย-เกาะเต่าครึ่งเดือน

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนาย Alexander Alexandrovich Svetakov อายุ 54 ปี สัญชาติรัสเซีย เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ประธานกลุ่ม Absolut ผู้ก่อตั้ง Absolut Investment Group และ Absolut Bank ซึ่งเป็นนายธนาคารใหญ่ในเมือง Falmouth ชายฝั่งทางใต้ของ Cornwall สหราชอาณาจักรอังกฤษ เจ้าของเรือซุปเปอร์ยอชต์สุดหรูชื่อ “Cloudbreak” สัญชาติสหราชอาณาจักร มูลค่า 90 ล้านปอนด์หรือ 3,900 ล้านบาท มีเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวจอดอยู่บนดาดฟ้าเรือ มีผู้โดยสารจำนวน 13 คนและลูกเรือ 6 คน ได้ล่องเรือมาพักผ่อนบริเวณหน้าอ่าวเกาะเต่า ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน หลังจากเรือลำดังกล่าวเดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ ขออนุญาตเข้ามาในราชอาณาจักรไทยที่ อ.เกาะสมุย ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา และล่องเรือท่องเที่ยวพักผ่อนในทะเลแถบนี้เป็นเวลาร่วมครึ่งเดือนนั้น

 

นายมานพ แซ่เตี่ยว ผู้ประกอบการท่องเที่ยวชาว อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ล่าสุดมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้พบเรือซุปเปอร์ยอชต์ของนาย Alexander กำลังแล่นมุ่งหน้าไปทางอ่าวไทยฝั่งตะวันออก คาดว่า จุดหมายอาจจะไปแถบอ่าวพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเส้นทางเดียวกับนายโจ ลูวิส(Jo Lewis)นักธุรกิจชาวอังกฤษเจ้าของทีมท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ทีมฟุตบอลชั้นนำพรีเมียร์ลีกอังกฤษ นำเรือซุปเปอร์ยอชต์หรู 7 ชั้นลำใหญ่พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 37 คนเข้ามาล่องเที่ยวเกาะสมุย เมื่อวันที่ 14 พ.ค.65 ที่ผ่านมาเป็นเรือยอชต์ลำแรกรับมาตรการเปิดประเทศ

 

นายมานพ กล่าวว่า ช่วง 15 วันที่เรือซุปเปอร์ยอชต์ “ Cloudbreak ” ของนาย Alexander ล่องเรือท่องเที่ยวแถบ อ.เกาะสมุย และ อ.เกาะสมุย ได้พบเรือจอดท่องเที่ยวอยู่บริเวณหน้าหมู่เกาะอ่างทอง อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง อ.เกาะสมุย และบริเวณหน้าอ่าวเทียน ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน โดยมีผู้พบเห็นเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของนาย Alexander บินวนเวียนชมความงามบริเวณเหนือรอบเกาะเต่า เกาะนางยวน แหล่งดำน้ำชื่อดังด้วย ซึ่งการเดินทางมาของเรือซุปเปอร์ยอชต์ทั้ง 2 ลำ ถือเป็นการสร้างสีสันให้กับการท่องเที่ยวทางทะเลแถบนี้เป็นอย่างมาก เพราะทั้ง 2 คนเป็นคนดัง การที่เลือกมาเที่ยวเกิดจากความสนใจท้องทะเลเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า และความเชื่อมั่นประเทศไทย คาดว่าหลังจากนี้จะมีเรือลำอื่นๆมาอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง