รีเซต

โมโหถูกถาม 'เอาไฟฉายส่องหน้า' ยกขวานจาม เย็บ 16 แผล รับเสพยาบ้ามา

โมโหถูกถาม 'เอาไฟฉายส่องหน้า' ยกขวานจาม เย็บ 16 แผล รับเสพยาบ้ามา
มติชน
10 พฤศจิกายน 2565 ( 14:35 )
54
โมโหถูกถาม 'เอาไฟฉายส่องหน้า' ยกขวานจาม เย็บ 16 แผล รับเสพยาบ้ามา

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.หัวฝาย อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ว่าถูกเพื่อนบ้านทำร้ายจนเดินไม่ได้ แต่คดีไม่คืบหน้า และเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะคดีเงียบ

 

จากนั้นตรวจสอบพบนายบุญรอด เพชรกล้า อายุ 40 ปี ถูกฟันบริเวณท้ายทอย และขาขวา เย็บ 16 เข็ม ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงเวลาเดิน โดย นายบุญรอด เล่าว่า เมื่อกลางคืนของวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ออกไปหาปลาตามทุ่งนา ระหว่างที่ตนเดินส่องไฟอยู่นั้น ได้มีไฟฉายติดหัวของอีกคนซึ่งยืนห่างกันประมาณ 5 เมตร ใช้ไฟฉายแบบติดหัว ส่องมาใส่หน้าของตน จึงถามตอบกลับไปว่า “เอาไฟลงส่องทำไม” จากนั้นชายคนนั้นได้เดินมาหา จึงมารู้ว่าเป็นนายสมรส จันทรทะอุ่มเม้า อายุ 48 ปี เป็นคนบ้านเดียวกัน จึงปรับความเข้าใจกัน คิดว่าไม่มีอะไรแล้ว

 

“ระหว่างที่กำลังจะหันหลังเดินกลับไป ทันใดนั้นก็ถูกของมีคมฟันที่ท้ายทอยจนล้มลง จากนั้นเห็นหน้านายสม ใช้ขวานฟันซ้ำอีก 2 ครั้ง ขวานโดนที่ขาได้รับบาดเจ็บ จากนั้นนายสม ได้เข้ามาช่วยเอาเสื้อของตนมาพันแผลแล้วไล่ตนกลับบ้าน ก่อนจะให้พี่สาวพาไปรักษาที่โรงพยาบาลแคนดง หมอเย็บแผลที่ขาขวา 16 เข็ม ส่วนที่ท้ายทอย เป็นแผลไม่ลึก นอนโรงพยาบาล 1 คืนหมอให้กลับมาพักฟื้นต่อที่บ้าน มาถึงตอนนี้อาการยังไม่ดีขึ้น”

 

นายบุญรอด กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ สุพจน์ เทาขุนทด รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เพื่อให้เอาผิดกับนายสม ตำรวจตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่มาจนถึงขณะนี้ คดียังไม่คืบหน้า ไม่มีผู้ก่อเหตุมาหา ไม่มีตำรวจเรียกให้มาเจรจาใดๆ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.แคนดง ถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น รวมถึงคดี พนักงานสอบสวน จึงเชิญตัวนายสม มาส

อบปากคำเพิ่มเติม โดยสายสม ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจริง สาเหตุที่ใช้ขวานฟันเพราะนายบุญรอด ขับรถมาบุกรถในที่ดินของตน จึงส่องไฟดู จากนั้นพูดคุยกันไม่ลงรอย แล้วเกิดการต่อสู้กัน จึงเอาขวานมาฟันเพื่อป้องกันตัว ยอมรับว่าวันนั้นได้เสพยาบ้าไป 1 เม็ด ตำรวจตรวจแล้วพบฉี่สีม่วง ส่งไปขึ้นศาลบุรีรัมย์ ถูกปรับก็เท่านั้น ยืนยันเป็นการทะเลาะวิวาทกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง