รีเซต

Apple สายเขียว เตรียมเป็นกลางทางคาร์บอนเต็มตัวภายใน 2030 พร้อมประกาศเลิกใช้วัสดุหนังในผลิตภัณฑ์รุ่นต่อไป

Apple สายเขียว เตรียมเป็นกลางทางคาร์บอนเต็มตัวภายใน 2030 พร้อมประกาศเลิกใช้วัสดุหนังในผลิตภัณฑ์รุ่นต่อไป
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2566 ( 02:52 )
87
Apple สายเขียว เตรียมเป็นกลางทางคาร์บอนเต็มตัวภายใน 2030 พร้อมประกาศเลิกใช้วัสดุหนังในผลิตภัณฑ์รุ่นต่อไป

ปี 2020 แอปเปิล (Apple) สัญญาว่าจะทำให้ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของแอปเปิลไม่ส่งผลกระทบต่อภูมิอากาศโลก (มีความเป็นกลางทางคาร์บอน : Carbon Neutral) ภายในปี 2030 ซึ่งในการเปิดตัว iPhone 15 แอปเปิลก็ได้เผยความคืบหน้าของภารกิจนี้ ด้วยบทสนทนาการละครกับแขกรับเชิญสุดพิเศษออคตาเวีย สเปนเซอร์ (Octavia Spencer) ที่รับบทเป็น มารดาแห่งธรรมชาติ (Mother Nature) ผู้มาทวงถามความคืบหน้าจากแอปเปิล แล้วแอปเปิลดำเนินการอะไรไปแล้วบ้าง มาดูกัน


  • อยู่ระหว่างกำจัดพลาสติกออกจากบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดภายในสิ้นปี 2024

  • - ปัจจุบันใช้อะลูมิเนียมที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% ในเครื่อง MacBooks, Apple TV, Apple Watch

  • - อยู่ระหว่างกระบวนการใช้ไฟฟ้าสะอาด 100% ในออฟฟิศแอปเปิล, ร้านค้าแอปเปิล, ศูนย์ข้อมูลของแอปเปิล

  • - ออฟฟิศแอปเปิลมีความเป็นกลางทางคาร์บอนเรียบร้อยแล้ว

  • - ซัพพลายเออร์กว่า 300 ราย ได้ให้คำมั่นที่จะใช้พลังงานสะอาด 100% ในการผลิตให้ Apple ภายในปี 2030 

  • - ขนส่งสินค้าทางน้ำมากกว่าทางอากาศซึ่งทำให้ลดมลพิษจากการขนส่งไปได้ 95%

  • - ลงทุนในโครงการทั่วโลกที่ปกป้องเกี่ยวกับดิน พืช ต้นไม้ ปลูกป่าในปารากวัยและบราซิล ฟื้นฟูป่าชายเลนในโคลอมเบีย ทุ่งหญ้าในเคนยา เป้าหมายคือเพื่อลดปริมาณคาร์บอนในชั้นบรรยากาศโลก และนอกจากนี้ในกระบวนการปลูกหรือฟื้นฟูเหล่านี้ใช้น้ำลดลง 6.3 หมื่นล้านแกลลอน


ในการเปิดตัววันนี้ แอปเปิลยังได้ประกาศว่าต่อไปนี้ผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลจะไม่ใช้หนังอีกต่อไป แต่จะใช้ FineWoven แทน ซึ่งเป็นผ้าไมโครทวิลที่ให้สัมผัสเหมือนหนัง ทั้งหรูหราและทนทาน ผลิตจากวัสดุที่รีไซเคิลจากผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วถึง 68% ซึ่งปล่อยก๊าซคาร์บอนน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับหนัง


"ขณะที่เราพบกับอุณหภูมิที่ต้องบันทึกไว้เป็นประวัติการณ์และพายุที่สร้างความเสียหายร้ายแรง เราทุกคนต่างก็มีความรับผิดชอบที่เร่งด่วนในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และป้องกันผลกระทบอันเลวร้ายจากความเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ" ซาราห์ แชนด์เลอร์ (Sarah Chandler) รองประธานฝ่ายนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อมและซัพพลายเชนของแอปเปิลกล่าว "ที่แอปเปิลเราภูมิใจที่ซัพพลายเออร์จำนวนมากของเรากำลังช่วยกันในขณะที่เรามุ่งสู่อนาคตที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน"


สิ่งที่แอปเปิลทำคือหนึ่งในการแสดงความรับผิดชอบต่อโลกที่เราทุกคนอาศัยอยู่ สมกับที่ลิซ่า แจ็กสัน (Lisa Jackson) รองประธานด้านสิ่งแวดล้อม นโยบายและความคิดริเริ่มทางสังคม กล่าวว่า “ที่แอปเปิลภารกิจของเราคือการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้ารักและในขณะเดียวกันเราก็ปกป้องโลกไปด้วย”


ที่มาข้อมูล AppleYoutube

ที่มารูปภาพ Youtube

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง