รีเซต

รวบสาววัย 26 หลอกขายโปรทองราคาถูก เหยื่อโดนยกครัวสูญกว่า 1 แสนบาท

รวบสาววัย 26 หลอกขายโปรทองราคาถูก เหยื่อโดนยกครัวสูญกว่า 1 แสนบาท
ข่าวสด
25 พฤษภาคม 2563 ( 01:29 )
215
รวบสาววัย 26 หลอกขายโปรทองราคาถูก เหยื่อโดนยกครัวสูญกว่า 1 แสนบาท

 

ตร.ร้อยเอ็ด จับมิจฉาชีพสาว วัย 26 หลอกขายโปรทองราคาถูก เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นครอบครัวเดียวกัน เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.นุชจรี จำกุดลิง อายุ 26 ปี หลังหลอกขายโปรทองคำ โดยมีผู้เสียหายคือ นายธนายุทธ อายุ 17 ปี ยอดเงิน 31,284 บาท น.ส.รัตยา อายุ 37 ปี ยอด 23,000 บาท น.ส.สุพัตรา อายุ 37 ปี ยอด 46,359 บาท รวมเงินทั้งหมด 100,643 บาท

 

จากการสอบถาม น.ส.สุพัตรา กล่าวว่า ตนเคยซื้อทองคำกับหญิงคนดังกล่าว แล้วได้ทองจริง แต่เป็นน้ำหนักครึ่งสลึง ซึ่งเป็นช่วงวิกฤตโควิด-19 ตนก็ถือว่าเป็นรายได้อีกช่องทางหนึ่ง จึงชักชวนน้องสะใภ้ คือ น.ส.รัตยา และนายธนายุทธ หลานชาย เข้ามาร่วมลงทุน แต่กลับโดนโกง หลังโอนเงินให้หญิงคนดังกล่าว แต่ไม่ได้ส่งทองมาให้ในเวลาที่นัดหมาย จึงพากันเข้าแจ้งความ ตนอยากฝากเตือนไปยังประชาชนที่จะลงทุนต้องมีสติ และต้องพิจารณาข้อมูลโดยถี่ถ้วน ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้กับใครอีก เพราะจะเกิดความเดือดร้อนเหมือนกับตน

 

ด้าน น.ส.รัตยา กล่าวว่า หญิงคนดังกล่าวพยายามสร้างความน่าเชื่อถือ โดยส่งรูปทองคำรูปพรรณและเงินจำนวนมาก พร้อมโฉนดที่ดิน และอสังหาริมทรัพย์ เพื่อยืนยันว่ามีหลักทรัพย์ ไม่โกงแน่นอน จนทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อใจ โดยโอนเงินจองทองที่ราคาถูกกว่าท้องตลาด ในช่วงแรกก็ส่งทองให้ตามนัดหมาย หลังจากนั้นมาในช่วง พ.ค. ก็เริ่มมีปัญหา ไม่ส่งทองคำตามนัด จึงรู้ว่าถูกโกง

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้เข้าจับกุม น.ส.นุชจรี จำกุดลิง อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดร้อยเอ็ด โดยแจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ก่อนคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง