รีเซต

รถไฟความเร็วสูงสายใหม่เปิดวิ่ง เชื่อมต่อสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี

รถไฟความเร็วสูงสายใหม่เปิดวิ่ง เชื่อมต่อสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี
Xinhua
22 ธันวาคม 2563 ( 19:09 )
83
รถไฟความเร็วสูงสายใหม่เปิดวิ่ง เชื่อมต่อสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี

เหอเฝย, 22 ธ.ค. (ซินหัว) -- วันอังคาร (22 ธ.ค.) เส้นทางรถไฟความเร็วสูงสายใหม่ส่วนเหอเฝย-อันชิ่ง ซึ่งมุ่งเพิ่มการเชื่อมต่อเส้นทางรถไฟในภูมิภาคสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี เริ่มเปิดให้บริการแล้วในมณฑลอันฮุยทางตะวันออกของจีน

 

รถไฟหัวกระสุนเที่ยวที่ G8311 แล่นออกจากสถานีรถไฟเหอเฝยใต้ในเมืองเหอเฝย เมื่อเวลา 08:38 น. ตามเวลาท้องถิ่น นับเป็นการเปิดให้บริการทางรถไฟระหว่างเมืองเหอเฝยและเมืองอันชิ่งอย่างเป็นทางการ

 

ขณะนี้ขบวนรถไฟจำนวน 10 เที่ยว (ไป-กลับ) พร้อมให้บริการ และจะเพิ่มเป็น 26 เที่ยว (ไป-กลับ) ต่อวันตั้งแต่เดือนมกราคม 2021 โดยขบวนรถไฟที่เร็วที่สุดสามารถเดินทางจากเหอเฝยไปถึงอันชิ่งได้ภายใน 1 ชั่วโมง 13 นาที

 

ส่วนทางรถไฟเหอเฝย-อันชิ่งมีความยาว 176 กิโลเมตร ออกแบบให้สามารถรองรับความเร็วที่ 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นส่วนหนึ่งของรถไฟความเร็วสูงสายปักกิ่ง-ฮ่องกงในอนาคต ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นทางรถไฟสายสำคัญของจีนที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง

 

ส่วนทางรถไฟเหอเฝย-อันชิ่งจะช่วยส่งเสริมการพัฒนาและการผสานภูมิภาคสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี ซึ่งประกอบด้วยเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้และมณฑลเจียงซู เจ้อเจียง และอันฮุย ด้วยการเชื่อมต่อทางรถไฟความเร็วสูงหลายสายทั่วทั้งภูมิภาค

 

เมื่อปีที่แล้ว รัฐบาลจีนเผยร่างแผนการพัฒนาแบบบูรณาการระดับภูมิภาคในพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี ซึ่งเป็นภูมิภาคที่เปิดกว้าง มีความตื่นตัวทางนวัตกรรมและเศรษฐกิจมากที่สุดแห่งหนึ่งของจีน ทั้งยังมีมูลค่าจีดีพีคิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 4 ของประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง