รีเซต

ศาลเกาหลีใต้ จับกุมเจ้าลัทธิ "ชินชอนจี" ศูนย์กลางระบาดโควิด-19

ศาลเกาหลีใต้ จับกุมเจ้าลัทธิ "ชินชอนจี" ศูนย์กลางระบาดโควิด-19
TNN ช่อง16
1 สิงหาคม 2563 ( 10:35 )
141
ศาลเกาหลีใต้ จับกุมเจ้าลัทธิ "ชินชอนจี" ศูนย์กลางระบาดโควิด-19

วันนี้ (1 ส.ค.63) สำนักข่าวยอนฮัพ รายงานของเกาหลีใต้ว่า ศาลเกาหลีใต้ อนุมัติจับกุมตัวนายลี มัน-ฮี ผู้ก่อตั้งและผู้นำโบสถ์ลัทธิ “ชินชอนจี” ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 กลุ่มใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ โดยศาลแขวงเมืองซูวอน อนุมัติหมายจับนายลี มัน-ฮี ผู้นำลัทธิลี้ลับแห่งนี้ ซึ่งเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการระบาดของไวรัสเฉพาะจากโบสถ์แห่งนี้กว่า 5,200 คน หรือ 36% ของผู้ติดเชื้อทั้งประเทศ ประมาณ 14,305 คน จากตัวเลขของศูนย์ควบคุมโรคของรัฐบาลกลางจนถึงเมื่อวันศุกร์

โฆษกลัทธิ “ชินชอนจี” ยังไม่ได้แถลงเกี่ยวกับเรื่องนี้ เช่นเดียวกับ เจ้าหน้าที่ศาลแขวงเขตซูวอนและเจ้าหน้าที่อัยการ ก็ยังไม่ได้ชี้แจง

คณะอัยการสงสัยว่า นายลีสมคบคิดกับบรรดาผู้นำลัทธิปกปิดข้อมูลสมาชิกของลัทธิและข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่จัดการประชุม ที่พวกเขารายงานต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐบาล ระหว่างการระบาดรุนแรงของไวรัสโควิดที่เกี่ยวกับลัทธิในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นายลี วัย 89 ปี ยังถูกสงสัยว่า ยักยอกทรัพย์ประมาณ 5,600 ล้านวอน หรือเกือบ 150 ล้านบาทจากกองทุนของโบสถ์ ซึ่งรวมทั้งค่าใช้จ่ายประมาณ 5,000 ล้านวอน เพื่อสร้างสถานที่ปฏิบัติศาสนกิจ และจัดการประชุมทางศาสนา ในพื้นที่ทรัพย์สินของราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต

อย่างไรก็ตาม นายลี ซึ่งยังอยู่ในศูนย์ควบคุมตัวแห่งหนึ่ง ขณะรอคำพิพากษาของศาล ถูกจับกุมตัวในช่วงเช้าวันนี้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง