รีเซต

ซาอุดีอาระเบียห้ามต่างชาติร่วมพิธีฮัจญ์ผวาโควิดกลายพันธุ์ระบาด

ซาอุดีอาระเบียห้ามต่างชาติร่วมพิธีฮัจญ์ผวาโควิดกลายพันธุ์ระบาด
TNN ช่อง16
13 มิถุนายน 2564 ( 08:31 )
82
ซาอุดีอาระเบียห้ามต่างชาติร่วมพิธีฮัจญ์ผวาโควิดกลายพันธุ์ระบาด

วันนี้ ( 13 มิ.ย. 64 )สำนักข่าวซาอุดี เพรส หรือเอสพีเอ รายงานเมื่อวานนี้ (วันเสาร์) ว่า รัฐบาลซาอุดีอาระเบียจำกัดผู้แสวงบุญเข้าร่วมพิธีฮัจญ์ประจำปี อนุญาตให้เฉพาะประชาชนและพลเมืองของตนเท่านั้น เป็นปีที่สองติดต่อกันเพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยกระทรวง ซึ่งบริหารจัดการผู้แสวงบุญชาวมุสลิมที่เดินทางมายังนครเมกกะ ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่ง ที่เผยแพร่โดยสำนักข่าวเอสพีเอว่า มีเพียงประชาชนอายุระหว่าง 18-65 ปี ซึ่งฉีดวัคซีน หรือมีภูมิคุ้มกันไวรัสโควิด และผู้ที่ปลอดโรคเรื้อรังอื่น ๆ เท่านั้น จะได้เข้าร่วมในพิธีกรรมทางศาสนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชาวมุสลิม และซาอุดีอาระเบีย ยังกำลังจำนวนผู้เข้าร่วมสูงสุดเพียง 60,000 คนเท่านั้น


ตอว์ฟิก อัล-ราบีอาห์ รัฐมนตรีสาธารณสุขของซาอุดีอาระเบีย ระบุในการแถลงข่าวผ่านโทรทัศน์ว่า แม้ว่าจะมีวัคซีนแล้ว แต่ก็ยังมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับไวรัส และบางประเทศยังคงมีผู้ติดเชื้อโควิดอยู่ในระดับสูง อีกทั้งยังมีความท้าทายเรื่องไวรัสโควิกกลายพันธุ์หลากหลายสายพันธุ์ด้วย ซาอุดีอาระเบียต้องการหยุดเชื้อไม่ให้ระบาดระหว่างผู้แสดงบุญ หรือทั่วโลก

ทั้งนี้ ก่อนไวรัสระบาดรุนแรง ซึ่งมีการบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมทั่วโลก จะมีผู้แสวงบุญชาวอิสลามประมาณ 2.5 ล้านคน เดินทางเยือนสถานที่ศักดิ์สิทธิที่สุดของศาสนาอิสลามในเมืองเมกกะและเมดินา เพื่อเข้าร่วมพิธีฮัจญ์นาน 1 สัปดาห์ และเข้าร่วมพิธีอุมเราะห์ตลอดทั้งปี ซึ่งสร้างรายได้เข้าประเทศประมาณ 12,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี 



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง