รีเซต

'บ้านรถไฟหัวกระสุน' แห่งแรกของอินโดฯ ผุดโครงสร้างเสร็จแล้ว

'บ้านรถไฟหัวกระสุน' แห่งแรกของอินโดฯ ผุดโครงสร้างเสร็จแล้ว
Xinhua
5 เมษายน 2564 ( 10:45 )
52
'บ้านรถไฟหัวกระสุน' แห่งแรกของอินโดฯ ผุดโครงสร้างเสร็จแล้ว

จาการ์ตา, 5 เม.ย. (ซินหัว) -- แถลงการณ์จากเคซีไอซี (KCIC) กิจการร่วมค้าจีน-อินโดนีเซีย เมื่อวันอาทิตย์ (4 เม.ย.) ระบุว่ากลุ่มอาคารฝ่ายผลิตของทางรถไฟความเร็วสูงสายจาการ์ตา-บันดุงในอินโดนีเซีย ได้ก่อสร้างโครงสร้างโดยรวมเสร็จสิ้นแล้ว นับเป็นอีกหนึ่งความคืบหน้าของงานสร้างโครงการ

 

 

เคซีไอซี ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการก่อสร้างและดำเนินงานทางรถไฟระยะทาง 142.3 กิโลเมตร เผยว่าอาคารดังกล่าวก่อสร้างโครงสร้างโดยรวมเสร็จสิ้นเมื่อวันเสาร์ (3 เม.ย.) ซึ่งเท่ากับว่าการก่อสร้างหลักของกลุ่มอาคารฝ่ายผลิตทั้งสามหลังในส่วนงานสร้างได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว

 

 

กลุ่มอาคารข้างต้นมีพื้นที่ก่อสร้างรวม 17,000 ตารางเมตร จะทำหน้าที่เป็นศูนย์บัญชาการและสั่งการสำหรับสถานีจอดรถไฟเตกัลลัวร์ในเมืองบันดุงของจังหวัดชวาตะวันตก โดยมีฐานะเป็น "บ้านรถไฟหัวกระสุน" แห่งแรกในอินโดนีเซีย และจะกลายเป็นสถานที่ทำงานระดับมืออาชีพสำหรับงานตรวจสอบ ทดสอบ และบำรุงรักษารถไฟหลังจากเสร็จสิ้น

 

 

ทั้งนี้ ทางรถไฟความเร็วสูงสายจาการ์ตา-บันดุง มาพร้อมความเร็วออกแบบสูงสุด 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยจะลดทอนเวลาการเดินทางระหว่างกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย กับเมืองบันดุงในจังหวัดชวาตะวันตก จากมากกว่า 3 ชั่วโมงเหลือเพียงประมาณ 40 นาที



ข่าวที่เกี่ยวข้อง