รีเซต

สถานีรถไฟเมืองมิลานคึกคัก คนแห่เดินทางหลังปลดล็อก

สถานีรถไฟเมืองมิลานคึกคัก คนแห่เดินทางหลังปลดล็อก
TNN ช่อง16
3 มิถุนายน 2563 ( 14:54 )
77
สถานีรถไฟเมืองมิลานคึกคัก คนแห่เดินทางหลังปลดล็อก

วันนี้ ( 3 มิ.ย. 63 )ประชาชนในเมืองมิลาน ของแคว้นลอมบาร์ดี้ ใช้โอกาสที่รัฐบาลอิตาลีผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ออกเดินทางระหว่างภูมิภาคต่างๆโดยประชาชนออกเดินทางด้วยรถไฟแต่เช้า เพื่อกลับไปเยี่ยมพ่อแม่ และพบปะญาติ เป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน ซึ่งตั้งแต่วันพุธเป็นต้นไป  อิตาลีจะอนุญาตให้มีการเดินทางไปทั่วประเทศได้อย่างเสรี  ทำให้ผู้ว่าการบางแคว้น แสดงความวิตกว่า การปล่อยให้ผู้คนเดินทางออกนอกแคว้นลอมบาร์ดี้ อย่างเสรี  จะทำให้เกิดการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในภูมิภาคอื่น

 

แอนนา  ฟอลโคเน่  วัย 31 ปี เดินทางไปยังเมืองคาลาเบรีย เพื่อพบปะครอบครัว หลังไม่ได้เจอหน้ากัน 3 เดือน แต่เธอก็สวมหน้ากากอนามัย  ในระหว่างรอรถไฟ   

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สัญจรต่างแสดงความมั่นใจต่อมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม และสวมหน้ากากอนามัย เพื่อปกป้องตัวเอง ในระหว่างเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ  แต่ถึงกระนั้น  ผู้คนจำนวนมากแสดงความวิตกต่อปัญหาเศรษฐกิจ มากกว่าการระบาดของโควิด-19 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

 

อเลสซานโดร  เปรุสโซ่   วัย 28 ปี ซึ่งเดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวในเมืองเทรวิโซ่ ใกล้เมืองเวนิซ บอกว่า  เขาโชคดีที่ยังมีงานทำ ในช่วงล็อกดาวน์ แต่หลายคนต้องว่างงานเพราะรูปแบบของงาน ไม่สามารถทำได้ในช่วงเวลาดังกล่าว หรือบางบริษัทลดกำลังการผลิต ทำให้ต้องลดพนักงานไปด้วย  


ทั้งนี้อิตาลี มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม กว่า 2 แสนราย และเสียชีวิตสะสมกว่า 33,000 ราย 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 

facebook : TNNThailand 

facebook live : TNN Live 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNONLINE 

Youtube Official : TNNThailand 

 

Instagram : @tnn_online

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง