รีเซต

ช่างท่าสีพลาด ด้ามแปลงทาสี โดนสายไฟแรงสูง ชอร์ตร่าง ไฟลุกท่วมสาหัส

ช่างท่าสีพลาด ด้ามแปลงทาสี โดนสายไฟแรงสูง ชอร์ตร่าง ไฟลุกท่วมสาหัส
ข่าวสด
21 ธันวาคม 2564 ( 17:50 )
65
ช่างท่าสีพลาด ด้ามแปลงทาสี โดนสายไฟแรงสูง ชอร์ตร่าง ไฟลุกท่วมสาหัส

ข่าววันนี้ 21 ธ.ค. 64 ร.ต.อ.สมพงศ์ ทองรอง หัวหน้าสายตรวจ ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง รับแจ้งเหตุช่างทาสีโดนชอร์ตได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่6 ต.นาตาล่วง ริมถนนห้วยยอด ปากซอยเข้าหมู่บ้านสุขสบาย หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพเทศบาล ต.นาตาล่วง หน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ตรัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจราจร

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ปลูกติดกันจำนวนหลายครั้ง หลังสุดท้าย ซึ่งอยู่ในระหว่างปรับปรุงและทาสีใหม่ บริเวณระเบียงชั้น 3 ด้านขวาของตัวบ้าน พบนายราชัณย์ อายุ 51 ปี เป็นช่างทาสี นอนได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการถูกไฟฟ้าแรงสูงชอร์ต มีบาดแผลเป็นรอยไหม้เกรียมและผุพองตั้งแต่เอว ไปจนถึงเท้า จนเป็นแผลฉกรรจ์ และมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก

 

เจ้าหน้าที่เร่งเข้าทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ต้องทำด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากยังมีกระแสไฟอยู่ โดยใช้เวลาช่วยเหลือและนำออกมาจากระเบียงลงมาได้ ประมาณ 30 นาที ก่อนนำส่ง รพ.ศูนย์ตรัง อย่างเร่งด่วน ท่ามกลางชาวบ้านและพลเมืองดีที่เข้าช่วยเหลือและดูเหตุการณ์จำนวนมาก

 

ตรวจสอบบริเวณข้างบ้านด้านขวา เป็นเสาไฟฟ้าแรงสูงที่เดินเข้าไปภายในหมู่บ้าน สายไฟฟ้าแรงสูงกระแสไฟจำนวน 33,000 โวลท์ ขาดหลุดห้อยลงมาบนพื้น และสายไฟอีกจำนวนหนึ่งถูกไฟไหม้เช่นกัน ส่วนบนพื้นด้านล่างพบด้ามอลูมิเนียมซึ่งใช้ต่อกับลูกกลิ้งทาสีเป็นด้ามจับ หล่นอยู่บนพื้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจะเร่งทำการตัดกระแสไฟ

 

นายวีระพงษ์ อายุ 39 ปี เพื่อนคนงาน กล่าวว่า ทำงานรับเหมาทาสีบ้านหลังดังกล่าวกันทั้งหมด 6 คน มาเป็นระยะเวลากว่า 10 วันแล้ว โดยทาสีภายในเสร็จสิ้นแล้ว เหลือเพียงสีนอกอาคาร ส่วนผู้บาดเจ็บเพิ่งมาทำบ้านหลังนี้เป็นวันแรก ตอนเกิดเหตุตนทาสีอยู่นอกระเบียงชั้น 2 ส่วนผู้บาดเจ็บทาอยู่นอกระเบียงชั้น 3 ระหว่างที่ผู้บาดเจ็บยกแปลงลูกกลิ้ง ซึ่งมีเหล็กอลูมิเนียมเป็นด้ามจับขึ้นเพื่อจะทาสี ปรากฏว่าด้ามอลูมิเนียมได้ไปกระทบเข้ากับสายไฟฟ้าแรงสูง

 

จนทำให้เสียงดังสนั่น ก่อนที่ผู้บาดเจ็บจะล้มลงทันที และมีไฟลุกท่วมบริเวณช่วงล่างตั้งแต่สะเอวลงไป ตนจึงรีบวิ่งขั้น 3 และรีบตัดเสื้อผ้าออก พบว่าผิวหนังไหม้หมดแล้ว และได้นำผ้าชุบน้ำมาเช็ดหน้าให้ และดึงขาให้ตรงให้ และบ่นว่าแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ปวดขา ปวดแขน โดยผู้บาดเจ็บเป็นช่างทาสีมามากกว่า 20 ปี มีประสบการณ์สูง

 

ด้าน นายสมพร อายุ 45 ปี เพื่อนบ้านซึ่งเปิดอู่ซ่อมรถ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตนนั่งอยู่หน้าบ้าน เห็นว่าผู้บาดเจ็บยกด้ามลูกกลิ้งทาสีไปกระทบกับสายไฟ ก่อนจะมีเสียงดังสนั่น หลายหม้อแปลงระเบิด และผู้บาดเจ็บล้มลงทันที และมีไฟลุกไหม้ และได้ยินเสียงผู้บาดเจ็บเรียกคนงานให้ช่วยเหลือโดยใช้เวลาช่วยเหลือกว่าจะนำส่ง รพ.ประมาณ 30 นาที

 

เบื้องต้นหลังจากที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าตรวจสอบพบว่า ผู้รับเหมาไม่ได้ขอให้ตัดกระแสไฟฟ้า และไม่ได้ขอเช่าให้ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านำฉนวนมาครอบสายไฟแรงสูงไว้เพื่อความปลอดภัย ซึ่งส่วนใหญ่หากช่างทาสีทำงานใกล้กับสายไฟฟ้าแรงสูง จะต้องขอเช่าฉนวนครอบสายไฟ หรือขอให้ตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย ส่วนอาการเบื้องต้นยังบาดเจ็บสาหัส ยังคงต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง